Dấu ấn của Hội LHPN xã Phúc Yên với cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các cấp Hội LHPN huyện Lâm Bình nói Chung, hội LHPN xã Phúc Yên nói riêng đã đồng lòng, chung sức nỗ lực tham gia tích cực vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19, với nhiều cách làm hay, hiệu quả, mạng đậm dấu ấn của tổ chức Hội và phụ nữ, góp phần nhân thêm niềm tin, lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng.

Chị Hoàng Thị Vi, chi hội Trưởng chi hội Phụ nữ thôn Bản Thàng, xã Phúc Yên chia sẻ: Ngay từ những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn xã, chị đã gác lại công việc gia đình, để con nhỏ 18 tháng tuổi cho ông, bà chăm sóc, tình nguyện tham gia cùng với các lực lượng nấu các xuất ăn cho các khu cách ly trên địa bàn xã.

Hội viên phụ nữ xã Phúc Yên tham gia nấu ăn cho các khu cách ly

Phúc Yên là xã còn gặp nhiều khó khăn của huyện Lâm Bình, chủ yếu là đồng bào dân tộc dao, tày cùng sinh sống. Chính vì vậy khi dịch covid-19 bùng phát trên địa bàn cùng với các tổ chức chính trị xã hội, Hội LHPN xã đã chủ động, linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả hỗ trợ phòng chống dịch, tạo được dấu ấn đậm nét về hình ảnh của tổ chức cũng như phát huy được vai trò của phụ nữ trong tham gia phòng, chống dịch bệnh. Nổi bật như: tuyên truyền cán bộ, hội viên tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch “5K” của Bộ Y tế, cài đặt, sử dụng ứng dụng PC - covid; tham gia các Tổ phòng chống Covid 19 tại cộng đồng. Trong thời gian thực hiện giãn cách, xây dựng các khu cách ly tập trung, Hội đã chủ động phát huy nội lực, tiếp phẩm, nấu ăn hỗ trợ các khu cách ly và các chốt kiểm dịch. Đồng thời, hỗ trợ việc nhà đối với các hộ gia đình trong thời gian cách ly tập chung.

Hội viên phụ nữ mang rau đến ủng hộ bếp nấu ăn cho các khu cách ly

Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực của hội viên phụ nữ  tham gia công cuộc phòng, chống dịch bệnh đã và đang phát huy vai trò của tổ chức Hội, khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân văn, nhân ái của phụ nữ Việt Nam, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền chiến thắng đại dịch Covid-19, sớm đưa Lâm Bình trở lại trạng thái bình thường mới./.

Những nhu yếu phẩm mà người dân ủng hộ đều là những sản phẩm do người dân tự làm ra 

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục