Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với huyện Lâm Bình về công tác lao động, người có công và xã hội

Sáng ngày 5/3/ 2024, Đoàn công tác của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội do đồng chí Tô Hoàng Linh, Giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Lâm Bình về công tác lao động, người có công và xã hội.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Về phía huyện Lâm Bình dự có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Lê Thế Đạt, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo một số phòng, cơ quan chuyện môn của huyện.

Hội nghị diễn ra nghiêm túc

Năm 2023, công tác lao động, người có công và xã hội được cấp ủy, chính quyền huyện Lâm Bình quan tâm, chú trọng, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực. Huyện đã tổ chức 09 phiên giao dịch việc làm, với trên 4.000 người đến tham gia và tìm kiếm việc làm. Tạo việc làm và chuyển đổi nghề cho 1.705 người, đạt 102% kế hoạch giao, trong đó tại địa phương 1.090 người; xuất khẩu lao động 60 người; lao động đi làm việc tại các tỉnh, thành phố trong nước 555 người. Công tác chi trả trợ cấp, thực hiện các chính sách đối với người có công được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đã có 3.643 lượt người có công với cách mạng và 40.739 lượt đối tượng bảo trợ xã hội được chi trả trợ cấp hàng tháng với tổng số tiền trên 29 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp lễ, tết đẩy đủ; Các chế độ, chính sách an sinh xã hội được người dân tiếp cận kịp thời, nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo giảm trong năm 7,59% ( từ 4,52% xuống còn 40,93%) vượt chỉ tiêu kế hoạch.

Năm 2024, huyện Lâm Bình phấn đấu tạo việc làm và chuyển đổi nghề cho 1.725 người; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 47,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ đạt 21,8%. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm 6,78%. Xoá 400 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cần nghèo.

Đại biểu tham luận tại hội nghị

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và đại biểu huyện Lâm Bình đã thảo luận, trao đổi làm rõ làm rõ một số nội dung như: Giải pháp nâng cao chất lượng lao động, nguồn nhân lực và kinh phí cho việc chi trả trợ cấp các đối tượng bảo trợ xã hội; thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững;  kiến nghị, cấp có thẩm quyền có chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bắt buộc tham gia bảo hiểm y tế; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện; tăng cường quan tâm cho công tác xuất khẩu lao động...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí đồng chí Tô Hoàng Linh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lao động, người có công và xã hội huyện Lâm Bình… Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng yêu cầu UBND huyện Lâm Bình quan tâm chỉ đạo các cơ quan, ban ngành của huyện và các xã, thị trấn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, tăng cường công tác tuyên truyền về giảm nghèo, công tác dạy nghề, lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp với địa phương để đạt hiệu quả cao; sự phối hợp giữa các phòng, ban và địa phương phải chặt chẽ, đặc biệt là vận động UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể cùng tham gia.

Kim Thoa - Tùng Lâm

Tin cùng chuyên mục