Trường THPT Lâm Bình tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022

Sáng ngày 5/ 9 Trường THPT Lâm Bình đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Dự lễ khai giảng với thầy và trò Trường THPT Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nông Thị Toản, UV BCH đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình; Cùng dự còn có đại diện văn phòng HĐND tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện; đại diện một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo các xã, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện; Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng đông đủ thầy và trò trường THPT Lâm Bình.
Đoàn đại biểu đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Lâm Bình

Lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 được diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy trước khi vào trường dự lễ khai giảng các đại biểu và toàn thể giáo viên, học sinh đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

 Mở đầu buổi lễ khai giảng năm học mới 2021 – 2022 là lễ chào đón 208 em học sinh lớp 10 lần đầu tiên được cặp sách đến ngôi trường THPT Lâm Bình và nghe thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp khai giảng năm học mới.

Lễ chào đón các em học sinh vào lớp 10 tại trường 
Đ/c Trần Minh Cương, Hiệu trưởng Trường THPT Lâm Bình đánh trống khai giảng năm học 2021-2022

Năm học 2020 – 2021 vừa qua là một năm học đặc biệt với thầy và trò trường THPT Lâm Bình, khi dịch covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến công tác dạy và học của thầy và trò nhà trường, nhiều đợt nhà trường đã phải cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh covid-19. Với phương châm " Tạm dựng đến trường, không dừng việc học" nhà trường đã nỗ lực hết mình chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến. Với những cố gắng nỗ lực của thầy và trò nhà trường năm học 2020 – 2021 thầy và trò trường THPT Lâm Bình đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; tỷ lệ học sinh đạt hanh kiểm khá, tốt đạt 96,5%; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi đạt 45,4%; trung bình đạt 50,8%; có 12 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh các bộ môn văn hóa; 100% học sinh lớp 12 thi đỗ tốt nghiệp; có 01 giáo viên được Bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 20215 – 2020, 01 giáo viên được chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, 04 giáo viên được công nhận chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 22 cán bộ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến...

Lễ khai giảng được diễn ra trang trọng 

Bước vào năm học mới 2021 – 2022 Trường THPT Lâm Bình có 28 cán bộ quản lý giáo viên, nhân viên với 480 học sinh. Năm học này là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025; tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh, của huyện về mục tiêu Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chỉ thị số 800 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2021 – 2022 ứng phó với dịch Covid-19, tiếp tục đổi mới, kiên trì mục tiêu chất lượng giáo dục và đào tạo. Tiếp tục thực hiện việc “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “ dạy tốt, học tốt”.

Đến dự và phát biểu tại lế khai giảng với thầy và trò trường THPT Lâm Bình, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường, đồng thời đồng chí mong muốn thầy cô giáo và học sinh nhà trường khắc phục khó khăn hoàn thành tốt công tác dạy và học, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, mỗi học sinh phải tự giác học tập, xác định cho mình mục đích, động cơ học tập đúng đắn học để biết, học để làm người, học để chung sống, học để khẳng định mình. Tiếp tục phấn đấu đạt thành tích cao hơn nữa đóng góp tích cực và sự nghiệp giáo dục đào tạo của địa phương.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thế Giang, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho thầy và trò trường THPT Lâm Bình. Thầy và trò Trường THPT Lâm Bình cũng đã nhận hoa và quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Lâm Bình; Các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực đến thầy và trò nhà trường nhân dịp năm học mới; trong đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Trung Tuyên Quang tặng quỹ khuyến học nhà trường 15 triệu đồng; Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình tặng 5 triệu đồng cho học sinh bị bệnh tim bẩm sinh; VNPT chi nhánh Na Hang – Lâm Bình đã tặng 05 xuất quà cho 05 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...và nhiều phần quà ý nghĩa khác.

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa và quà cho thầy và trò Trường THPT Lâm Bình 
Đ/ c Nông Thị Toản, UV BCH đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa và quà cho nhà trường
Các em học sinh khoác trên mình những bộ trang phục dân tộc tại lễ khai giảng
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện trồng cây lưu niện tại Trường THPT Lâm Bình

Cũng trong dịp này, Trường THPT Lâm Bình đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong công tác dạy và học năm học 2020 - 2021./.

 

 

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục