Đồng chí Nguyễn Sáng Vang dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Lăng Can

Sáng ngày 5/9, hòa chung không khí cả nước tưng bừng chào đón năm học mới, trường Tiểu học Lăng Can đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới, năm học 2021 – 2022. Dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò nhà trường có đồng chí Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Tuyên Quang. Về phía huyện Lâm Bình có đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo UBND Thị trấn Lăng Can, đại diện Hội phụ huynh, cùng các thầy - cô giáo, các em học sinh nhà trường.

Công tác phòng chống dịch bệnh covid-19

Từ sáng sớm, các em học sinh đã nô nức có mặt tại sân trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới. Sân trường được trang trí rực rỡ với cờ hoa, biểu ngữ chào đón ngày tựu trường. Công tác phòng chống dịch, bệnh covid-19 được nhà trường thực hiện theo đúng quy định. 7 giờ 30 phút, học sinh trường Tiểu học Lăng Can đã chào đón 139 em học sinh lớp 1 và thực hiện nghi lễ chào cờ trang nghiêm.

Nghi lễ chào cờ được thực hiện trang nghiêm

Tại buổi lễ các vị đại biểu và các bạn học sinh đã lắng nghe cô giáo Nông Thị Nguyệt, Phó Bí thư chi Bộ, Phó Hiệu trưởng, trường Tiểu học Lăng Can đọc thư Chủ tịch nước gửi tới các thầy, cô giáo và các em học sinh, sinh viên  trên cả nước nhân ngày khai trường.

Cô giáo Nông Thị Nguyệt, Phó Bí thư chi Bộ, Phó Hiệu trưởng,

Trường Tiểu học Lăng Can đọc thư Chủ tịch nước

Đại biểu dự lễ khai giảng

Thầy giáo Pọong Văn Huấn, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lăng Can

đọc diễn văn khai giảng và đánh trống báo hiệu năm học mới

Năm học 2021 – 2022 Tiểu học Lăng Can  có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 636 em học sinh theo học ở 4 phân hiệu và 1 điểm trường chính. Nhà trường phấn đấu duy trì sĩ số học sinh đạt 100%, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học và hoàn thành nhiệm vụ học tập và chuyển lớp. Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công tác “dạy người” được coi là một nhiệm vụ hàng đầu của nhà trường; toàn trường tổ chức thực hiện nghiêm túc phương châm: “Tất cả vì học sinh thân yêu”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học”. Đây cũng là năm đầu tiên Trường Tiểu học Lăng Can  thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới lớp 2, dù còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trong việc dạy ngoại ngữ, cơ sở vật chất, các phòng chức năng nhưng giáo viên và học sinh nhà trường đề ra quyết tâm ngay từ đầu năm “Thi đua dạy tốt, học tốt”, “ Dành những điều tốt đẹp nhất cho học sinh”.

Phát biểu tại lễ khai giảng với thầy và trò trường Tiểu học Lăng Can, đồng chí Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời đề nghị đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cần nêu cao tinh thần đoàn kết, trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy và quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Mong muốn các em học sinh phấn đấu học giỏi và luôn là người học trò ngoan, lễ phép.

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang tặng hoa và quà cho nhà trường

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh trao tặng 200 ghế nhựa cho nhà trường

Lãnh đạo UBND huyện trao quà cho nhà trường

Đại diện lãnh đạo Agribank Lâm Bình trao học bổng cho

học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập

Đại biểu trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường

Nhân ngày Khai Trường các đồng chí nguyên là lãnh đạo lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, UBND Thị trấn Lăng Can và các nhà hảo tâm đã tặng hoa và quà chúc mừng thầy, cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Lăng Can nhân dịp đón chào năm học mới; trao 200 ghế ngồi cho học sinh và trao xuất 3 học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục