Trường THPT Lâm Bình tổ chức hội nghị sinh hoạt chuyện môn liên trường

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn dạy của thầy cô và học của học sinh, Trường THPT Lâm Bình vừa tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên môn liên trường lần thứ 2, năm học 2018 - 2019, giữa các đơn vị trường THPT Lâm Bình, THPT Minh Quang và THPT Thượng Lâm.

Xuất phát từ nhu cầu đổi mới của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, lấy học sinh làm trung tâm, việc dạy học từ truyền thụ kiến thức chuyển sang phát huy năng lực của học sinh, người thầy chỉ mang tính định hướng. Vì vậy đòi hỏi người thầy phải đổi mới về phương pháp dạy học, phương pháp tiếp cận học sinh, đặc biệt để đáp ứng được công tác ôn thi THPT Quốc gia.

Hình ảnh buổi sinh hoạt

Tại buổi sinh hoạt chuyên môn liên trường, cán bộ, giáo viên các đơn vị trường học không chỉ trao đổi, bàn bạc về các giải pháp để nâng cao chất lượng cho kì thi THPT Quốc gia năm 2019, mà còn được dự giờ một tiết dạy ôn tập của các môn học Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Địa Lý, Lịch Sử và Giáo dục công dân. Sau khi dự giờ, giáo viên từng môn họp để nhận xét, rút kinh nghiệm cho giờ dạy và tìm ra phương pháp ôn tập hiệu quả. Giáo viên của từng bộ môn đã trao đổi, thảo luận nhiệt tình và đưa ra được nhiều kinh nghiệm cho công tác ôn tập, cách dẫn dắt học sinh ôn lại những kiến thức cơ bản, biết vận dụng lí thuyết vào thực hành như cách tổ chức cho học sinh chuẩn bị bài ôn tập ở nhà để tiết dạy hiệu quả; sử dụng phần mềm trong dạy học để học sinh dễ hiểu và hứng thú ôn tập; cho học sinh luyện đề theo từng cấp độ từ dễ đến khó đối với từng đối tượng học sinh … Đó là những phương pháp ôn tập hiệu quả mà các thầy cô đã thực hiện trong tiết dạy để giáo viên các trường có thể học tập và vận dụng linh hoạt vào thực tế giảng dạy tại các đơn vị.

          Buổi hoạt động chuyên môn liên trường là dịp để các thầy, cô giáo có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong giảng dạy; lắng nghe ý kiến đóng góp của chính đồng nghiệp cùng bộ môn để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong dạy học của bản thân. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn bổ ích này, mỗi giáo viên đều tự rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm quý báu. Đây là một hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trong các nhà trường./.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục