Trường PTDTNT THCS Lâm Bình tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nhằm bảo tồn, tôn vinh và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, ngày 19/ 4, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Lâm Bình đã tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Tham dự ngày hội các vị đại biểu cùng toàn thể thầy và trò trong nhà trường đã được hòa mình vào những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các dân tộc do chính các em học sinh trong trường biểu diễn, đã thu hút đông đảo sự quan tâm của các em học sinh và các bậc phụ huynh. Ngoài ra, một hoạt động không thể thiếu trong Ngày hội của nhà trường đó là tổ chức Hội chợ quê để trưng bày các sản phẩm truyền thống và nông sản là đặc sản của địa phương. Em Nguyễn Thu Hà, học sinh lớp 9 chia sẻ: Các hoạt động trong ngày hội đã góp phần giúp các em được tìm hiểu kỹ hơn và cảm nhận được những nét đặc sắc về văn hóa của dân tộc, cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của cá nhân trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa của các dân tộc.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các em học sinh trong trường biểu diễn

Tổ chức Hội chợ quê không chỉ giúp các em nhận biết được các sản phẩm đặc sản của địa phương mà các em còn biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế

Đây là năm thứ 5 liên tiếp Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Trung học cơ sở  huyện Lâm Bình tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ngày hội đã diễn ra trong không khí hào hứng, vui tươi, phấn khởi của cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Thầy giáo Lê Đức Tùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thông qua ngày hội, nhà trường mong muốn các em học sinh hiểu biết hơn về những tinh hoa văn hóa, nghệ thuật các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần tăng cường tình đoàn kết giữa các dân tộc cho học sinh nhà trường, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, xây dựng và phát triển nét văn hóa các dân tộc ngày càng giàu đẹp. Bên cạnh đó, việc tổ chức ngày hội còn đem đến cho các em học sinh trong nhà trường có thêm một sân chơi bổ ích và ý nghĩa. Đồng thời, đây cũng là một trong những việc làm cụ thể, thiết thực của thầy và trò nhà trường tham gia thực hiện hiện quả kế hoạch số 71 của Ủy ban nhân dân huyện về việc bảo tồn, phục dựng và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh gắn với phát triển du lịch, giai đoạn 2016 - 2020.

Các em học sinh thích thú khi được hòa mình vào những trò chơi dân gian của dân tộc

Việc duy trì và tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam tại Trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Lâm Bình đã và đang góp phần tạo nên một môi trường, một không gian văn hóa có ý nghĩa trong việc giáo dục các em học sinh về lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của bản thân đối với việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục