Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường

Thực hiện Chương trình công tác năm 2019; Sáng ngày 17/4/2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường. Chủ trì hội nghị đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cùng 63 điểm cầu tại các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương và hàng trăm điểm cầu khác tại các quận, huyện, thị xã. Về phía điểm cầu huyện Lâm Bình có Đồng chí Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo ban Tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn huyện.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Bộ trưởng Bộ giáo dục & đào tạo trình bày khách quan thực trạng, nguyên nhân, công tác triển khai các nhiệm vụ từ Trung ương đến địa phương và các nhà trường trong thời gian qua và thống nhất kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới nhằm đẩy lùi tình trạng Bạo lực học đường. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình triển khai thực hiện, qua đó cùng thảo luận, thống nhất triển khai các giải pháp hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ (Người ngồi Giữa) chủ trì hội nghị

Đại biểu điểm cầu huyện Lâm Bình dự hội nghị

Sau 1 buổi làm việc với tinh thần thẳng thắn, cầu thị, ngành giáo dục và đào tạo đã chỉ ra những mặt hạn chế trong công tác giáo dục để phối hợp cùng các ngành, các cấp thực hiện tốt việc xây dựng và đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không còn tình trạng bạo lực học đường.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục