Trường THCS Thổ Bình nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục

Là một trong những đơn vị trường học đứng chân trên địa bàn xã thuần nông, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành và điều kiện thực tế ở địa phương, những năm qua cả thầy và trò trường THCS Thổ Bình đã luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Để đạt được danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liên tục, em Hoàng Thị Vân Chi học sinh lớp 8A trường THCS Thổ Bình đã có những cách học riêng cho bản thân mình như: Tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài, tích cực phát biểu trong giờ học, tìm hiểu bổ sung thêm kiến thức từ sách nâng cao hoặc trên mạng internet, tham gia đầy đủ các buổi học bồi dưỡng học sinh giỏi và các phong trào hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức. Nhờ thực hiện có hiệu quả các phương pháp học tập nên trong học kỳ một năm học 2020 - 2021 vừa qua

Em Hoàng Thị Vân Chiphát biểu trong giờ học

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, cùng với đăng ký “một việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thầy giáo Bùi Đức Việt, giáo viên dạy bộ môn Thể dục và Sinh học của Trường THCS Thổ Bình đã luôn chủ động, năng động, sáng tạo tìm các phương pháp dạy học hiệu quả phù hợp với từng đối tượng học sinh. Đặc biệt, phát huy tinh thần trách nhiệm, áp dụng công nghệ thông tin và trao đổi với đồng nghiệp có kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Với phương pháp dạy học này, đã giúp thầy Việt và nhiều em học sinh của Trường THCS Thổ Bình đạt được nhiều giải cao trong các cuộc thi do ngành tổ chức.

Tiết dạy môn Thể dục của thầy giáo Bùi Đức Việt

Năm học 2020 - 2021, Trường THCS Thổ Bình có tổng số 351 học sinh, 22 cán bộ quản lý, giáo viên. Trường THCS Thổ Bình là một trong những đơn vị trường học được đánh giá dẫn đầu về phong trào dạy và học ở huyện vùng cao Lâm Bình. Để đạt được những kết quả trong công tác dạy và học, những năm qua tập thể nhà trường luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và của ngành triển khai. Đặc biệt, quan tâm nâng cao chất giáo dục mũi nhọn và chất lượng giáo dục đại trà, cụ thể như tuyển chọn học sinh giỏi để bồi dưỡng ngay từ đầu năm học, đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua, hoạt động ngoại khóa về chuyên môn nhằm tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh giao lưu, tiếp cận kiến thức và giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh. Cùng với đó, nhà trường còn có đội ngũ giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học để tạo hứng thú cho học sinh chuyên cần đến lớp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cho nhà trường. Kết thúc học kỳ 1 năm học 2020 - 2021, nhà trường có 107 học sinh được xếp loại học lực khá, giỏi chiếm 30,83%; 210 em đạt học lực trung bình chiếm 60,52%. Về hạnh kiểm khá, tốt là 332 em, chiếm 94,5%. 

Giáo viên  trường THCS Thổ Bình tâm huyết với nghề

Để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn Quốc gia, Trường THCS Thổ Bình tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, kiểm tra, đánh giá và quản lý giáo dục. Thực hiện tốt công tác hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông. Tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9 chuẩn bị thi và xét tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Tăng cường đầu tư kinh phí để xây dựng và nâng cao chất lượng cơ sở vật chất cho nhà trường, cũng như trang cấp đồ dùng, thiết bị để phục vụ cho công tác dạy và học, đáp ứng được yêu cầu đổi mới.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục