Tấm gương cô giáo chủ nhiệm lớp giỏi ở trường THCS Thổ Bình

Trong suốt những năm học vừa qua, cô giáo Ma Thị Hiền chủ nhiệm lớp 8B, Trường THCS Thổ Bình không chỉ là một giáo viên dạy tốt văn hóa mà còn biết quan tâm đến sự phát triển của học sinh về những giá trị đạo đức, thể chất, thẩm mĩ…Cách làm này đã giúp cô Hiền đạt được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và chủ nhiệm lớp của mình, góp phần cùng với tập thể đơn vị nhà trường từng bước nâng cao chất lượng giáo dục dạy và học.

Cô giáo Ma Thị Hiền, sinh ra và lớn lên trên mảnh đất xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Tân Trào, năm 2010 cô Hiền về quê công tác tại Trường THCS Thổ Bình và được phân công giảng dạy môn Địa lý. Bước vào nghề khi tuổi đời còn rất trẻ, kinh nghiệm đứng lớp chưa có, cô Hiền gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu lên lớp. Để nhanh chóng bắt nhịp, truyền đạt kiến thức một cách ngắn gọn, xúc tích, lôi cuốn các em trong từng bài giảng, cô Hiền luôn có ý thức học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước. Với sự nhanh nhẹn của 1 giáo viên trẻ, cùng với đó là lòng say mê sự nghiệp trồng người, cô luôn tự tìm hiểu, nghiên cứu để nâng cao kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong mỗi giờ học. Hơn 10 năm đứng trên bục giảng cũng là hơn 10 năm phấn đấu không ngừng nghỉ và làm hết khả năng, nhiệt huyết của mình. Với những nỗ lực của bản thân, cô Hiền được nhà trường tin tưởng, giao nhiệm vụ tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi của trường và làm công tác chủ nhiệm lớp. Trong vai trò là một giáo viên chủ nhiệm, cô Hiền luôn gần gũi, quan tâm, theo dõi nề nếp, sự chuyên cần và ý thức học tập, cũng như chủ động trao đổi với giáo viên bộ môn để nắm bắt thêm về tinh thần, thái độ học tập, ý thức tổ chức kỷ luật, học lực…của từng học sinh trong lớp. Từ đó có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có lực học yếu, đưa ra các hình thức giảng dạy, học tập phù hợp, giúp các em tiến bộ hơn, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các em có lực học tốt để tham dự các cuộc thi tuyển chọn học sinh giỏi các cấp. Cùng với đó, cô Hiền còn thường xuyên phối hợp, liên lạc với phụ huynh học sinh để nắm được các thói quen, sở thích thái độ của học sinh, cũng như giúp cha mẹ học sinh biết được tình hình học tập của con em mình ở trường. 

Tiết học môn Địa lý của cô giáo Ma Thị Hiền

Thành tích mà cô Hiền đạt được trong những năm học vừa qua đó là: Giáo viên dạy giỏi, bồi dưỡng học sinh giỏi, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2016 - 2017, năm học 2020 - 2021 đạt giải nhì Hội thi tuyên truyền viên pháp luật giỏi cấp tỉnh. Đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp huyện. Nhận xét về cô Hiền, cô giáo Trần Thủy Tiên, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Thổ Bình cho biết: Cô Hiền là một giáo viên giàu nghị lực, say mê với sự nghiệp trồng người, bản thân cô luôn tự tìm tòi, học hỏi và rèn luyện để nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ. Trên lớp, cô được rất nhiều học trò yêu mến, với đồng nghiệp cô là người hài hòa, biết sẻ chia và giúp đỡ nhau cùng cố gắng trong giảng dạy, góp phần cùng nhà trường đạt được nhiều thành tích cao trong công tác dạy học. 

Cô Hiền tận tình hướng dẫn bài học cho các em học sinh

Từ chất lượng học tập, rèn luyện của các em học sinh do cô Hiền chủ nhiệm và có nhiều học sinh giỏi do cô Hiền bồi dưỡng được công nhận qua mỗi năm là minh chứng cho thấy sự nhạy bén, năng động, sự tận tâm với nghề cô Hiền. Đây cũng chính là động lực quan trọng để cô Hiền tiếp tục phát huy, cống hiến công sức, trí tuệ của bản thân giúp các em học sinh vùng cao có thêm nhiều kiến thức. Từ đó, góp phần đưa chất lượng giáo dục của Trường THCS Thổ Bình nói riêng và của ngành giáo dục huyện Lâm Bình nói chung ngày càng phát triển hơn nữa.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục