Xã Thổ Bình chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách

- Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức đoàn thể trên địa bàn xã Thổ Bình lại tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ về vật chất, tinh thần, giúp họ hưởng một mùa vui xuân tươi, đầm ấm bên gia đình.

Công tác chăm lo đời sống vật chất cho người có công,

người nghèo luôn được xã Thổ Bình quan tâm, thực hiện

Phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, những ngày vừa qua, xã Thổ Bình đã đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những phần quà nghĩa tình được trao tận tay, đã giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.

Ông: Ma Đức Lợi, Phó Chủ tịch UBND xã Thổ Bình, (Lâm Bình) cho biết: Với mục tiêu “Nhà nhà có Tết, người người vui Tết”. Những ngày này Đảng ủy, HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã Thổ Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng chăm lo tết cho hộ nghèo trên địa bàn. Theo đó xã Thổ Bình đã làm tốt công tác phối hợp với các cấp, các ngành và nhà từ thiện; tổ chức trao 328 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo... Trong đó có 62 xuất quà của chủ tịch nước, 73 xuất quà của tỉnh, 41 xuất quà của huyện được trao tận tay cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thương bệnh binh và 95 xuất quà trao cho hộ nghèo. Đồng thời, hỗ trợ lương thực cho 57 hộ nghèo/218 nhân khẩu, với tổng số 3.270 kg gạo. Những xuất quà tuy nhỏ, nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ phần nào khó khăn với người nghèo, gia đình chính sách, gắn kết tình đoàn kết trong nhân dân. Qua đó, các hộ gia đình chính sách, người nghèo cũng cảm thấy ấm lòng hơn khi được các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, được đón tết nguyên đán nhâm Dần 2022 ấm áp tình người.

Việc chăm lo cho các gia đình nghèo, các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Thổ Bình được quan tâm thực hiện tốt, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui Xuân đón Tết an lành, tiết kiệm./.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục