Trường TH Hồng Quang nỗ lực trong công tác dạy và học

Tuy còn là một đơn vị trường học còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất của huyện nhưng thầy và trò Trường Tiểu học Hồng Quang luôn phấn đấu nỗ lực, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Các phong trào thi đua cũng diễn ra sôi nổi, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” đã giúp nhà trường đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Năm học 2019 - 2020, cô giáo Ma Thị Thiết được Ban Giám hiệu Trường TH Hồng Quang phân công chủ nhiệm và giảng dạy lớp 1A tại điểm trường chính. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng các phương pháp dạy học mới trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh. Cô Thiết còn chủ động tổ chức họp, gặp mặt phụ huynh học sinh để triển khai các giải pháp phối hợp dạy học cho các em khi ở nhà. Nhờ có sự chủ động của cô Thiết nên các em học sinh lớp 1A tại điểm trường chính của Trường TH Hồng Quang đã sớm ổn định về nề nếp, chú ý lắng nghe cô giáo giảng bài. 

Cô giáo Ma Thị Thiết ứng dụng công nghệ thông tin

áp dụng các phương pháp dạy học mới trong việc truyền đạt kiến thức cho học sinh

 Năm học 2019 - 2020, Trường tiểu học Hồng Quang có 419 em học sinh, học ở 4 điểm trường, trong đó 1 có điểm trường chính, 3 điểm trường thôn bản, với 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học này, nhà trường tiếp tục triển khai các chương trình giáo dục như: Dạy học theo Chương trình Công nghệ đối với khối lớp 1 và Chương trình dạy học VNEN đối với các khối từ khối lớp 2 đến lớp 5. Để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học 2019 - 2020, ngay từ khi bước vào năm học mới, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Hồng Quang đã động viên tinh thần đội ngũ giáo viên dù có khó khăn đến đâu cũng phải nỗ lực thi đua dạy tốt, bằng cách không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, sáng tạo trong vận dụng kiến thức, kỹ năng nhằm đổi mới phương pháp trong quá trình giảng dạy. Thường xuyên dự giờ, thăm lớp, đánh giá giờ học để trao đổi phương pháp dạy học mới. Đồng thời, đặc biệt quan tâm đến đối tượng học sinh yếu, kém để có giải pháp bồi dưỡng kịp thời. Cùng với đó, làm tốt công tác phối hợp với hội cha mẹ học sinh để nắm bắt chính xác hoàn cảnh của từng học sinh và vận động học sinh đi học chuyên cần. Với những cố gắng nỗ lực đã được đưa ra thực hiện nên từ đầu năm học đến nay, 100% trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn xã Hồng Quang đều được đến trường học tập và duy trì tốt sĩ số học sinh đi học chuyên cần. 

 Vào thời điểm hiện nay, cô và trò trường tiểu học Hồng Quang đang phát huy những kết quả đạt được trong các năm học trước để tiếp tục thi đua dạy tốt học tốt và lấy đó làm động lực cho những năm học 2019 - 2020. Nhiệm vụ trọng tâm nhà trường đặt ra là tiếp tục phát huy các mặt ưu điểm, khắc phục các mặt hạn chế, triển khai các nội dung đổi mới công tác quản lý cũng như dạy và học. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý chuyên môn trong nhà trường, ở từng tổ chuyên môn, chú trọng các hoạt động chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy và học. Tin tưởng rằng, năm học 2019 - 2020 trường tiểu học Hồng Quang sẽ gặt hái được những kết quả cao nhất trong sự nghiệp “ trồng người”.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục