Tổ chức con người, Tài nguyên và Bảo tồn (PRCF) tổ chức Hội thi vẽ tranh bảo vệ rừng và động vật hoang dã” năm 2019 tại huyện Lâm Bình

Nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh về bảo vệ môi trường nói chung và bảo tồn loài Voọc đen má trắng nói riêng, tổ chức PRCF đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã và Liên đội trường THCS Khuôn Hà và Trường THCS Thượng Lâm tổ chức Hội thi “Vẽ tranh bảo vệ rừng và động vật hoang dã” năm 2019.

Để góp phần tổ chức thành công Hội thi “Vẽ tranh bảo vệ rừng và động vật hoang dã” do Tổ chức con người, Tài nguyên và bảo tồn tổ chức, Liên đội Trường THCS Khuôn Hà đã lựa chọn 32 em học sinh thuộc các khối lớp 6,7, 8,9 để thành lập16 nhóm tham gia Hội thi. Đây là những học sinh có năng khiếu và yêu thích mỹ thuật, mong muốn được tham gia Chương trình, có nhận thức bảo vệ môi trường và yêu thích động vật. Sau thời gian thi 90 phút, 16 nhóm tham gia thi của Trường THCS Khuôn Hà đã hoàn thành những bức tranh đẹp, nội dung sinh động, có ý nghĩa. Mỗi đội đã cử đại diện thuyết trình về bài dự thi của mình. Thông qua những bức tranh này, các em muốn chuyển tải thông điệp về “ Bảo vệ rừng và động vật hoang dã” một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển đến với các bạn cùng trang lứa và cộng đồng, xã hội. 

Thông qua hình vẽ các em muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa đến mọi người trong toàn xã hội, đó là hãy chung tay bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã

Hiện nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình có khoảng 124 cá thể loài voọc đen má trắng. Đây là loài động vật nằm trong danh mục quý hiếm cần được bảo vệ trên thế giới. Từ năm 2010 trở lại đây, tổ chức Con người, Tài nguyên và Bảo tồn (PRCF) đã có nhiều hoạt động phối hợp với huyện Lâm Bình trong việc nghiên cứu, tuyên truyền, vận động để loài động vật này được bảo vệ và phát triển. Với mục đích nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về bảo vệ rừng, bảo tồn động vật hoang dã, cũng như về các mối nguy hại ảnh hưởng đến thiên nhiên. Đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp các ngành tại địa phương về công tác nâng cao bảo tồn đa dạng sinh học. Đặc biệt là sự quan tâm của các bậc phụ huynh đối với các hoạt động giáo dục của nhà trường và giáo dục con em mình tại gia đình về bảo vệ rừng và động vật hoang dã nói chung, bảo tồn loài Voọc đen má trắng nói riêng. Tổ chức PRCF đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã và Liên đội trường THCS Khuôn Hà tổ chức thành công Hội thi “Vẽ tranh bảo vệ rừng và động vật hoang dã” năm 2019. Với các bức tranh ngộ nghĩnh, qua nét vẽ đầy màu sắc bằng màu sáp, bút chì màu được thể hiện trên khổ giấy A2, các em đã mang đến cái nhìn trong trẻo, trí tưởng tượng bay bổng về rừng và hệ sinh thái cảnh quan của rừng, hoạt động bảo vệ rừng, chống nạn chặt phá rừng, đốt rừng, bảo vệ các loại động vật quý hiếm.

Các em thuyết trình cho phần thi của mình

Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích để các em được thể hiện năng khiếu vẽ của mình, mà thông qua Hội thi giúp các em cập nhật thêm kiến thức, đặc biệt là hình thành ý thức bảo vệ rừng và động vật hoang dã ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Qua đây, các em cũng chính là những hạt nhân tiêu biểu, tuyên truyền cho người thân trong gia đình, hàng xóm, bạn bè về mục đích, ý nghĩa của việc bảo vệ rừng và động vật hoang dã.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục