Trường Mầm non Hồng Quang nỗ lực thực hiện Nghị quyết số 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ

Cùng với các trường Mầm non trên địa bàn huyện Lâm Bình, thời gian qua trường Mầm non Hồng Quang đã triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 73, ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ, đảm bảo cho trẻ trong độ tuổi được đến trường, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương ngày càng phát triển.

Là xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn nên việc huy động trẻ từ 3 đến 36 tháng ra lớp còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Hồng Quang đã cùng với trường Mầm non Hồng Quang triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ. Trong năm học 2018 - 2019 nhà trường Mầm non Hồng Quang đã huy động trẻ từ 3 tháng đến 36 tháng tuổi ra lớp đạt 18,6%, chủ yếu là thực hiện ở tại điểm trường chính. Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trong năm học 2019 - 2020, từ đầu năm học xã Hồng Quang đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực và hiệu quả. Trước hết là phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, công chức xã hiện đang tham gia sinh hoạt Đàng tại các chi bộ thôn bản. Đồng thời, nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Hội Phụ nữ xã, tổ chức tuyên truyền Nghị quyết 73 đến các tầng lớp nhân dân, giúp cho người dân ở các thôn bản nắm bắt chủ trương của Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong việc đưa trẻ trong độ tuổi đến trường. Bởi vậy, nên các bậc phụ huynh đã chủ động đưa con ra lớp.

Trường Mầm non Hồng Quang được xây dựng khang trang

Bước vào năm học mới 2019 – 2020 này, nhà trường đã huy động được 45 trẻ đi nhà trẻ, đạt 26% và thực hiện ở cả 4 điểm trường. Tuy nhiên về cơ sở vật chất ở một số điểm trường còn nhiều khó khăn, tại điểm trường thôn Thượng Minh không có phòng học nên xã đã huy động cán bộ giáo viên và nhân dân tham gia lao động đóng góp ngày công và vật liệu, tiến mặt để xây dựng nhà lớp học cho trẻ. Đến nay tất cả các nhóm trẻ đã được tập trung ra lớp ổn định học tập.

Đoàn thanh niên xã Hồng Quang khánh thành công trình nhà bếp ăn tập thể cho trường Mầm non Hồng Quang góp phần cùng nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục và chăm sóc trẻ

Mặc dù còn đôi chút khó khăn nhưng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương luôn ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác giáo dục và đào tạo. Vì vậy, người dân cần thay đổi thói quen chủ động đưa trẻ trong độ tuổi đi nhà trẻ để trẻ được chăm sóc, nuôi dạy tốt mới giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể lực, trí tuệ và nhân cách con người./.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục