Lâm Bình khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019

Sáng ngày 30/9/2019, tại trường THPT Lâm Bình, UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019 với Chủ đề “ Phát triển thói quen đọc để trở thành người học suốt đời” Dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Văn Nha, uỷ viên Ban thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Hiền, ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019, được UBND huyện Lâm Bình tổ chức phát động từ ngày 30/9 đến ngày 6/10. Tại buổi Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019, UBND huyện Lâm Bình đã kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cùng các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh và toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời, tạo ra phong trào mọi người tự giác học tập. Gắn kết các chương trình, các cuộc vận động, các phong trào thi đua với công tác khuyến học, khuyến tài, cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cần gương mẫu đi đầu, tham gia tích cực vào phong trào xây dựng xã hội học tập tại địa phương, đơn vị. Đồng thời đề nghị các xã, các đơn vị trường học, trung tâm học tập cộng đồng cần tổ chức hiệu quả với các nội dung, hình thức học tập phong phú, linh hoạt đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội để tạo cơ hội cho tất cả mọi người có thể tham gia học tập.

Chương trình văn nghệ chào mừng "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019

Hiện nay, 8/8 xã của huyện Lâm Bình đang duy trì thực hiện tốt thành quả phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và phổ cập giáo dục bậc Tiểu học, THCS. Hàng năm tỷ lệ học sinh THPT thi đỗ tốt nghiệp luôn đạt trên 98%; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện đã chủ động khắc phục khó khăn mở nhiều lớp dạy nghề ngắn hạn cho lao động ở địa phương. Các xã trên địa bàn huyện đều có trung tâm học tập cộng đồng, các cơ sở học tập được thành lập đã đáp ứng nhu cầu học tập của con, em và mọi người dân trên địa bàn huyện. Để tạo cơ hội thuận lợi cho mọi người được học tập, các cấp chính quyền, các cơ sở giáo dục đào tạo của huyện đã và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân ở mọi lứa tuổi được học tập, trau dồi kiến thức, tổ chức khai giảng các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và mở các lớp giáo dục kỹ năng sống, các lớp học nghề, đào tạo nghề cho lao động nông thôn…

Đ/c Nguyễn Văn Hiền, ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, văn hóa đọc đang dần bị lãng quên. Xuất phát từ mục đích khơi dậy văn hóa đọc sách, nhân dịp phát động “Tuân lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2019, Ban tổ chức đã kêu gọi các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội cùng mọi tầng lớp nhân dân tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giá trị của sách và văn hoá việc đọc sách, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với văn hoá đọc. Mỗi cuốn sách đều là một phần quý báu trong kho tàng tri thức nhân loại. Đọc sách không chỉ giúp người đọc được nâng cao hiểu biết, rèn luyện năng lực ngôn ngữ mà còn là thói quen tốt giúp con người hoàn thiện mình hơn. 

Các đồng chí đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh dự buổi Lễ khai mạc

 

Nhân dịp phát động “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2019, Hội khuyến học huyện Lâm Bình đã trao 10 xuất học bổng “ Vì em hiếu học” cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập. Cũng nhân dịp này UBND huyện đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các thầy giáo, cô giáo và toàn thể nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ Qũy Khuyến học huyện năm 2019.

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi Lễ khai mạc " Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2019

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục