Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang tổ chức phát động Chương trình Sữa học đường năm 2019 – 2020 tại huyện Lâm Bình

Vừa qua, tại Trường Tiểu học Khuôn Hà, huyện Lâm Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang phối hợp với Công ty cổ phần sữa Vinamilk và UBND huyện Lâm Bình tổ chức lễ phát động Chương trình Sữa học đường năm học 2019 – 2020. Dự Lễ phát động có đồng chí Ma Quang Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang; đồng chí Nguyễn Văn Hiền, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Công ty sữa Vinamilk; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trong tỉnh, lãnh đạo các trường Tiểu học, trường Mầm non trên địa bàn huyện Lâm Bình.

 Đây là Chương trình nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Bình nói riêng, tỉnh Tuyên Quang nói chung. Chương trình chính thức được triển khai từ nay đến hết năm 2020, dành cho trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đang học tại trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình. Mục tiêu của Chương trình phát động phấn đấu mỗi trẻ mầm non và học sinh Tiểu học sẽ được uống trong thời gian uống là 3 ngày/tuần và triển khai trong năm học 2019 – 2020. Chương trình phát động nhằm huy động sự chủ động tham gia của các bậc phụ huynh và công tác xã hội hóa từ các doanh nghiệp và sự tham gia của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ phát động Chương trình Sữa học đường năm học 2019 - 2020

Phát biểu phát động Chương trình đồng chí Ma Quang Hiểu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang nhấn mạnh, Chương trình Sữa học đường mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Tuyên Quang và toàn xã hội đối với chất lượng nguồn nhân lực tương lai của đất nước nói chung của Tuyên Quang nói riêng. Đây cũng là một trong những nội dung thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tuyên Quang  về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và những quy định về quyền trẻ em.

Đ/c Ma Quang Hiểu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang phát động Chương trình Sữa học đường năm học 2019 - 2020

Phát biểu tại Lễ phát động Chương trình Sữa học đường đồng chí Nguyền Văn Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình nhấn mạnh, trách nhiệm của các ban, ngành liên quan, các trường học trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền để các bậc phụ huynh và nhân dân hiểu và tích cực tham gia chương trình này. Cùng với đó, các trường học cũng cần thực hiện tốt việc hướng dẫn và giám sát để bảo đảm cho trẻ được uống sữa đúng, đủ và đảm bảo chất lượng.

       

Đ/c Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ phát động

Tại buổi lễ, các đại biểu đã trực tiếp trao quà cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và trao hàng trăm hộp sữa cho các em học sinh của trường Tiểu học va trường Mầm non trên địa bàn xã Khuôn Hà.

Một số hình ảnh các đại biểu tặng quà cho các cháu học sinh

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục