Nhóm học sinh Trung tâm GDNN - GDTX huyện giành giải Nhì cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp - Startup Kite năm 2021

Trong 2 ngày 25 và 26-11, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) với sự tài trợ của Chính phủ Nhật Bản tổ chức thi vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp - Startup Kite năm 2021 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Tại vòng chung kết đã có 67 ý tưởng được lựa chọn tham gia dự thi.

Nhóm các bạn học sinh tự tin thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo cuộc thi

Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang có nhóm học sinh lớp 11 của Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lâm Bình tham dự cuộc thi với Dự án thành lập Hợp tác xã Dệt thổ cẩm Lâm Bình. Xuất phát từ kinh nghiệm sản xuất của gia đình, các thành viên trong nhóm đã hình thành ý tưởng “thành lập HTX dệt thổ cẩm Lâm Bình” nhằm tập hợp, liên kết giữa các thành viên đang còn duy trì nghề dệt thổ cẩm tại địa phương, cùng nhau sản xuất, cải tiến công nghệ tạo ra các sản phẩm thổ cẩm đa dạng, chất lượng cao, sử dụng được vào nhiều mục đích, qua đó chủ động liên kết thị trường tiêu thụ cho sản phẩm một cách ổn định, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên HTX và người cao tuổi, người yếu thế trên địa bàn huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Với sự chuẩn bị tốt các nội dung thi, Dự án đã xuất sắc vượt qua 67 ý tưởng tại vòng chung kết, tiếp tục lọt vào top 6 dự án tham gia gọi vốn và giành giải Nhì cuộc thi.

Các em vinh dự, tự hào khi đạt giải nhì tại cuộc thi

Thông qua cuộc thi có thể thấy nhóm các em học sinh lớp 11 của Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lâm Bình rất chủ động, năng động, sáng tạo tìm tòi các ý tưởng sản xuất, kinh doanh gắn với lợi ích cộng đồng, gắn với bảo vệ môi trường, gắn với chủ trương phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Hy vọng rằng y tưởng “thành lập HTX dệt thổ cẩm Lâm Bình” sẽ sớm được triển khai thực hiện, liên kết thị trường tiêu thụ cho sản phẩm một cách ổn định, tạo việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên HTX và người cao tuổi, người yếu thế trên địa bàn huyện trong bối cảnh Covid-19 và trạng thái bình thường mới.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục