Lâm Bình tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 tuổi đến 14 tuổi

Sáng ngày 5/12, huyện Lâm Bình bắt đầu tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-9 cho trẻ em nhóm tuổi từ 12 đến 14 tuổi trên địa bàn, loại vắc xin sử dụng là Pfizer. Trong đó, ưu tiên tiêm cho học sinh khối lớp 9 trước và hạ dần xuống lớp 8, lớp 7.

Tại các điểm tiêm, học sinh đều phải đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, ngồi giữ khoảng cách và điền vào phiếu đồng ý tham gia tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Do được tuyên truyền, chuẩn bị trước, đặc biệt có phụ huynh đi cùng nên các em đều có tâm lý thoải mái, không lo lắng và không ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng.

Em Lê Hoàng Linh lớp 9B, Trường THCS & THPT Thượng Lâm tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19

Để bảo đảm an toàn tiêm chủng cho trẻ, trước đó Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với phòng Giáo dục huyện và nhà trường kết nối với phụ huynh học sinh cung cấp đầy đủ thông tin về sức khỏe của trẻ trong quá trình nuôi trẻ từ nhỏ đến nay. Đồng thời, thực hiện khám sáng lọc, hướng dẫn, động viên trước khi tiêm, nhằm tạo tạo tâm lý thư giãn thoải mái cho trẻ và cả phụ huynh trong quá trình tiêm. Nhìn chung, công tác tiêm chủng ở diễn ra an toàn, bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. 

Trẻ được thăm hỏi, kiểm tra sàng lọc sức khỏe cẩn thận trước khi tiêm 

Đến nay, trên địa bàn huyện Lâm Bình  đã có 70% số trẻ từ 15 đến 17 tuổi đã được tiêm mũi một vắc xin phòng Covid-19. Ngay trong ngày đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ đủ 12 đến 14 tuổi, Lâm Bình đã tiêm được 321 trẻ là học sinh lớp 9 thuộc các trường THCS trên địa bàn huyện, đạt tỷ lệ 14,4%, còn lại 27 trẻ chưa tiêm theo kế hoạch do chống chỉ định, không có người dám hộ hoặc đang điều trị bệnh Covid-19. Huyện Lâm Bình sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin trẻ khi được phân bổ vắc xin, để đạt được mục tiêu trên 90% trẻ trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn được tiêm chủng đủ mũi vắc xin phòng Covid-19.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục