Ngày nhà giáo Việt Nam ở Lâm Bình

Đón chào ngày nhà giáo Việt Nam năm nay là 1 ngày rất đặc biệt và đáng nhớ đối với mỗi thầy, cô giáo ở huyện cùng cao Lâm Bình. Không gặp mặt kỷ niệm, không tặng hoa chúc mừng, mà thay vào đó là những việc làm ý nghĩa, thiết thực của các thầy, các cô nơi đây cùng các cấp, các ngành chung tay đẩy lùi đại dịch.

Sau khi nghe tin Trường mình có học sinh lớp 5 tuổi dương tính với Covid-19 và phải thực hiện cách ly tập trung đối với các bạn cùng lớp, cô giáo Ma Thị Biểu Trường mầm non Thổ Bình chẳng ngại ngần tình nguyện đăng ký vào hỗ trợ học sinh trong khu cách ly. Cô cùng với 1 đồng nghiệp của mình được giao quản lý, chăm sóc 8 cháu 4 đến 5 tuổi. Để giúp các con bớt đi nỗi nhớ nhà do lần đầu không có bố mẹ, các cô đã dành hết tình cảm yêu thương của mình trực tiếp chăm sóc, an ủi các con trong khoảng thời gian khó khăn này.

Cô giáo Ma Thị Biểu Trường mầm non Thổ Bình tận tình chăm sóc các cháu

Đối với thầy giáo Ma Quang Phúc, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc Bán trú TH & THCS Hồng Quang cùng với đồng nghiệp của mình đã có những ngày không thể nào quên trong sự nghiệp nghề giáo của mình. Hiện nay, thầy là một trong những thành viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch của xã Hồng Quang. Do vậy, cùng với tuyên truyền, vận động các em học sinh tuân thủ yêu cầu 5K, thầy Phúc còn tham gia hỗ trợ tiêm vắc cin phòng Covid, truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh Covid-19, nấu ăn tại khu cách ly. 

Thầy giáo Ma Quang Phúc, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú TH & THCS Hồng Quang hỗ trợ các lực lượng lấy mẫu xét nghiệm SARS - CoV 2 

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay thay vì được tham gia các hoạt động nghĩa nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo như mọi năm, món quà mà em Quan Thị Loan lớp 12C1, cùng với các bạn học sinh Trường THPT Lâm Bình muốn gửi đến các thầy cô giáo, đó là sẽ cố gắng điều trị, chăm sóc sức khỏe bản thân thật tốt tại bệnh viện dã chiến để các thầy cô yên tâm, không phải băn khoăn, lo lắng.  

Là một trong những đơn vị trường học chịu sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Trường tiểu học thị trấn Lăng Can hiện có trên 178 em học sinh và 21 cán bộ, giáo viên đang thực hiện cách ly tập trung tại 14 điểm khác nhau. Để giúp các bậc phụ huynh, yên tâm khi các con thực hiện cách ly tập trung tại trường, Ban giám hiệu nhà trường đã phân công, bố trí những giáo viên cùng là F1 quản lý, chăm sóc, an ủi, động viên, hướng dẫn các em thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và làm một số bài tập. Đồng thời, thường xuyên động viên lẫn nhau phát huy tinh thần trách nhiệm, cố gắng, nỗ lực để vượt qua đại dịch, sớm được quay trở lại trường học tiếp tục với sự nghiệp trồng người. 

Thầy, trò Trường tiểu học thị trấn Lăng Can đang cùng nhau nỗ lực thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung

Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, các thầy giáo, cô giáo huyện vùng cao Lâm Bình đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; không có niềm vui trọn vẹn, tưng bừng. Nhưng tình yêu thương của các thầy, cô giáo giành cho các em học sinh nơi vùng cao này luôn trọn vẹn, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Họ đã và đang bền bỉ, làm việc không biết mệt mỏi để góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch./.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục