Dự án Thành lập hợp tác xã dệt thổ cẩm Lâm Bình của nhóm học sinh học trung cấp Nghề Trung tâm GDNN- GDTX huyện lọt vào vòng chung kết Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021, có tên gọi tắt là “Startup Kite 2021” do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức triển khai bắt đầu từ cuối tháng 6/ 2021.

Với chủ đề Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0, Cuộc thi Startup Kite 2021 hướng đến các ý tưởng/dự án có hàm lượng cao ứng dụng khoa học công nghệ nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật bối cảnh Covid 19 và trạng thái bình thường mới. Đối tượng tham gia là học sinh, sinh viên thuộc các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

Nhóm các em học sinh trung cấp nghề Trung tâm GDNN - GDTX huyện tham gia Cuộc thi 

Tham gia Cuộc thi, nhóm các em học sinh trung cấp Nghề Trung tâm GDNN- GDTX huyện đã xây dựng ý tưởng Dự án thành lập hợp tác xã dệt thổ cẩm Lâm Bình để tham gia dự thi. Với mong muốn thông qua HTX sẽ tập hợp, liên kết giữa các thành viên đang còn duy trì nghề dệt thổ cẩm tại địa phương, cùng nhau sản xuất, cải tiến công nghệ tạo ra các sản phẩm thổ cẩm đa dạng, chất lượng cao, sử dụng được vào nhiều mục đích, qua đó chủ động liên kết thị trường tiêu thụ cho sản phẩm một cách ổn định, tạo việc làm và tăng thu nhập cho các thành viên. Trải qua các vòng thi sơ kết, bán kết, với sự cố gắng nỗ lực của các thành viên trong nhóm để vượt qua 1.500 hồ sơ dự án tham gia thi, đến nay ý tưởng Dự án thành lập hợp tác xã dệt thổ cẩm Lâm Bình của cô và trò Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình đã vinh dự lọt vào vòng chung kết cuộc thi và được xếp hạng ở vị trí thứ 5 trong tổng số các Dự án được chọn vào vòng chung kết.

Đại diện nhóm dự thi thuyết trình về ý tưởng khởi nghiệp tại vòng bán kết Cuộc thi bằng hình thức trực tuyến  

Để chuẩn bị tốt cho phần thi ở vòng chung kết, dự kiến diễn ra trong tháng 11/ 2021, hiện nay cô và trò Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình đang chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tham gia thi, phấn đấu đạt thành tích cao trong Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021, do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục