Trường PTDTBT THCS Phúc Sơn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa trong nhà trường là sân chơi  lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập. Vừa qua Trường PTDTBT THCS Phúc Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa trong đó có cuộc thi Rung chuông vàng đã được nhà trường tổ chức thường niên trong năm học.

Trong chương trình ngoại khóa Rung chuông vàng, mỗi lớp học sẽ cử 5 em đội viên tiêu biểu, xuất sắc tham dự thi. Ban tổ chức sẽ đưa ra 30 câu hỏi xoay quanh kiến thức ở tất các bộ môn như: Toán, Lý, Hóa, Tiếng anh…và kiến thức hiểu biết về xã hội. Các thí sinh ngồi vào sàn thi đấu và dùng bảng con viết lên đáp án của mình, Ban tổ chức sẽ lần lượt đưa ra câu hỏi chính thức, thí sinh có 15 giây suy nghĩ và trả lời. Nếu trả lời đúng thì được tiếp tục thi đấu, nếu sai sẽ bị loại và rời khỏi sàn thi đấu, Thí sinh nào trả lời đúng 30 câu hỏi của BTC sẽ giành chiến thắng. Trong chương trình, các thí sinh sẽ được hưởng quyền “Trợ giúp” từ các anh, chị phụ trách và các bạn cổ động viên tham gia cứu trợ. Qua những giờ phút thi đấu căng thẳng, cân tài cân sức giữa các thí sinh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và ý nghĩa cho mỗi học sinh, giúp các em nâng cao kiến thức trong học tập và rèn luyện.

Hình ảnh cuộc thi rung chuông vàng

Trong thời gian qua cùng với cuộc thi Rung chuông vàng liên đội Trường PTDTBT THCS Phúc Sơn đã duy trì tốt các hoạt động ngoại khoá như: Tổ chức hội trại, nói chuyện truyền thống, thi viết báo tường, thi kể truyện, tổ chức các buổi văn nghệ, đã thu hút đông đảo các đội viên tham gia. Bên cạnh đó, Liên đội Trường PTDTBT THCS Phúc Sơn còn đẩy mạnh phong trào  công tác “Trần Quốc Toản”, các hoạt động tri ân người có công, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. 100% các chi đội tham gia tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng khuôn viên xanh - Sạch - Đẹp”, 100% Đội viên tham gia ký cam kết và thực hiện tốt ATGT đường bộ, phòng chống các tệ nạn xã hội. 100% các lớp tham gia thi “Viết thư tri ân thầy, cô” nhân dịp 20/11 và thi “Viết thư tri ân thầy, cô và nhà trường” cho học sinh lớp 9. Tổ chức các hoạt động hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi; triển khai chương trình “Đọc sách cho tương lai”; trang bị tủ sách măng non cho các liên đội vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Một số hoạt động ngoại khóa của nhà trường trong thời gian qua

Thông qua hoạt động ngoại khóa Giao lưu giữa các lớp trong nhà trường đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi cho các em học sinh, đồng thời là dịp để nhà trường  phát hiện các em học sinh có năng khiếu để tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng cho học sinh các đội tuyển để tham dự các kỳ thi ở cấp cao hơn. Qua đây, nhà trường sẽ ưu tiên bố trí giáo viên và các điều kiện khác để tổ chức tốt công tác bồi dưỡng chuẩn bị tham gia thi chọn học sinh giỏi các cấp. Đây là một trong những nội dung không thể thiếu trong chương trình giảng dạy của nhà trường. Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp các em tăng cường sức khỏe, giải tỏa mệt mỏi sau những giờ học căng thẳng mà còn là cơ hội để các em phát triển các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục