Lâm Bình tổ chức tập huấn kỹ thuật dệt thổ cẩm

Trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ của Dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang do KOICA tài trợ, sáng ngày 2/11, Trung tâm GDNN - GDTX huyện Lâm Bình đã tổ chức tập huấn kỹ thuật dệt thổ cẩm cho các thành viên của HTX thổ cẩm Lâm Bình.

        Trong thời gian 2 ngày, các học viên đã được nghệ nhân làng nghề Việt Nam Vì Thị Thuận đến từ huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình truyền đạt những kiến thức cơ bản về cách sử dụng các loại sợi dệt, quy trình quay sợi, dăng sợi, chọn, dệt các mẫu hoa văn truyền thống, các mẫu vải thổ cẩm theo yêu cầu của trang phục; may và thiết kế các sản phẩm lưu niệm từ thổ cẩm truyền thống của Lâm Bình. Vận dụng phù hợp các loại khung, nguyên liệu vào trong dệt thổ cẩm.

Hinh ảnh buổi tập huấn

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các chị em nâng cao kỹ thuật dệt các mẫu hoa văn thổ cẩm, qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo tồn, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc, đồng thời, tạo ra nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng nhằm phục vụ du khách khi đến địa phương.  

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục