Lâm Bình sôi nổi các hoạt động chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024

Nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi cho tuổi trẻ các dân tộc huyện vùng cao Lâm Bình và động viên thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ngày 24/ 02/ 2024, Huyện đoàn Lâm Bình, phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện, Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện đã tổ chức Hội trại giao quân và đêm giao lưu văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.

Hội thi trại đẹp “Hội trại giao quân” năm 2024 có sự tham gia của 12 trại, đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện. Mỗi trại mang đến một không gian văn hoá riêng biệt mang đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc, thể hiện sự sáng tạo của tuổi trẻ huyện Lâm Bình. Thông qua hội trại, đã giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang cho thế hệ trẻ, cổ vũ, động viên tinh thần các tân binh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trại của Đoàn thanh niên Công an huyện Lâm Bình đạt giải nhất tại hội trại giao quân năm 2024

Thanh niên xã Xuân Lập biểu diễn múa khèn tại hội trại giao quân 

Kết thúc Hội thi trại đẹp, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho trại của Đoàn thanh niên Công An huyện Lâm Bình, giải nhì thuộc về Đoàn thị trấn Lăng Can và Ban chỉ huy quân sự thị trấn Lăng Can; giải 3 thuộc về Đoàn xã Minh Quang, Ban chỉ huy Quân sự xã Minh Quang, Đoàn trường THPT Minh Quang... Ban tổ chức cũng đã trao 09 giải khuyến khích cho các trại tham gia.

Trưng bày sản phẩm thổ cẩm tại trại xã Minh Quang

Cũng trong buổi tối ngày 24/02, UBND huyện Lâm Bình đã long trọng tổ chức đêm giao lưu văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 với sự tham gia của hơn10 tiết mục văn nghệ mang chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi những người lính… đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với đoàn viên, thanh niên và đông đảo Nhân dân đến xem và cổ vũ.

Trước khi diễn ra đêm giao lưu văn nghệ, các tận binh đã đến đang hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện

Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu

Đồng chí Lê Thế Đạt, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND tặng quà cho các tân binh

Các đồng chí đại biểu, đoàn viên thanh niên và các bạn tân binh đã được hoà minh vào đêm lửa trại, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước ngày lên đường

Thông qua các hoạt động đã tạo không khí sôi nổi trong ngày hội tòng quân, đồng thời giáo dục lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, phát huy truyền thống của cha ông đi trước sẵn sàng tham gia thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Kim Thoa - Công Đai

Tin cùng chuyên mục