Hội LHPN xã Thượng Lâm tổ chức hoạt động hưởng ứng “ Tuần lễ Áo dài”

Nhằm tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội và tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy Di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thượng Lâm đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 và Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Diện trên mình bộ Áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam cùng chị em trong chi hội tham gia chụp ảnh lưu niệm và để quảng bá tiềm năng phát triển du lịch về hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh xã Thượng Lâm, chị Lương Thuý Đào, ở thôn Bản Chợ cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Mặc áo dài truyền thống không những giúp chị em phụ nữ thêm đẹp, tự tin, duyên dáng, mà còn góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam với bạn bè thế giới. 

Chị em phụ nữ xã Thượng Lâm trong trang phục áo dài chụp ảnh lưu niệm quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của địa phương

Hưởng ứng “ Tuần lễ Áo dài” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN xã Thượng Lâm đã tuyên truyền đến toàn thể hội viên về ý nghĩa của chiếc áo dài - Nét đẹp văn hóa truyền thống của người phụ nữ Việt Nan, đó là trang phục không thể thiếu trong các sự kiện quan trọng của đất nước, của dân tộc. Chiếc áo dài làm tô thêm nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, nét duyên dáng của người phụ nữ Á đông. Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực với Áo dài như: diễu hành, giao lưu dân vũ, chụp ảnh lưu niệm tại điểm danh lam thắng cảnh đẹp của xã để quảng bá tiềm năng phát triển du lịch của địa phương; cùng với đó sử dụng các nền tảng số, mạng xã hội để tăng cường tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh giá trị của Áo dài Việt Nam… Các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” của Hội LHPN xã đã và đang thu hút nhiều hội viên phu nữ tại các chi hội thôn bản tham gia, góp phần thiết thực tôn vinh, quảng bá hình ảnh và khẳng định những giá trị văn hóa truyền thống của trang phục Áo dài Việt Nam. 

Các hoạt động hưởng ứng " Tuần lễ Áo dài" của Hội LHPPN xã Thượng Lâm

Cùng với tổ chức hoạt động “Tuần lễ Áo dài”, Hội LHPN xã Thượng Lâm còn tổ chức cho chị em ôn lại lịch sử 114 năm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3; 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Tăng cường tuyên truyền, biểu dương các điển hình tiên tiến, những cách làm hay, những nhân tố mới trên các lĩnh vực như: Điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát triển kinh tế, điển hình phụ nữ Thượng Lâm thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo gắn với xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp phát động... Qua đó, khơi dây tinh thần đoàn kết, niềm tự hào và ý chí tự lực, tự cường của dân tộc; cổ vũ, khích lệ cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn xã thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2024.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục