Lâm Bình ổn định kỷ cương, nền nếp ngay từ đầu năm học mới

Sau gần 1 tuần bước vào năm học mới 2020 – 2021, các đơn vị Trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã cơ bản ổn định kỷ cương, nền nếp dạy và học, với mục tiêu phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm học mới.

Là trường chuyên biệt với 100% học sinh là người dân tộc thiểu số, ở bán trú tại trường năm học 2020 – 2021 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Lâm Bình có 33 cán bộ, quản lý, giáo viên với 237 học sinh, năm học này nhà trường được trang bị cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ phòng chức năng đảm bảo cho công tác dạy và học. Sau khai giảng, đội ngũ cán bộ giáo viên đã tích cực đôn đốc các em đi vào nền nếp học tập. Tuy nhiên, một số em đầu cấp khối lớp 6 chưa quen với môi trường học tập mới, phải sống xa gia đình, nên các em còn nhiều bớ ngỡ, trước tình hình đó đội ngũ cán bộ giáo viên đã phối hợp với phụ huynh học sinh động viên, chia sẻ các em nỗ lực bám lớp, bám trường. Đến nay, đã duy trì ổn định sỹ số 100% học sinh, công tác dạy và học đã đi vào nền nếp.

Trường PTDT Nội Trú THCS Lâm Bình đã ổn định nền nếp học tập 

Đối với em Nguyễn Thị Thu Huyền, học sinh lớp 9A, Trường PTDT Nội Trú, THCS Lâm Bình, trong những ngày đầu tiên đến trường của năm học mới, em đã được thầy cô giáo trang bị kỹ năng sống, đặc biệt là kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19. Để đạt được kết quả học tập cao nhất, em Huyền đã lập kế hoạch, đặt mục tiêu cho năm học mới.

Năm học 2020 – 2021, huyện Lâm Bình có trên 8.500 học sinh theo học ở 26 đơn vị trường học. Ngay sau lễ khai giảng, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã tích cực đôn đốc các em đi vào nề nếp học tập ổn định; duy trì đảm bảo sỹ số; chấp hành nghiêm chỉnh nội quy nhà trường; Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp để tạo cho học sinh khí thế vui tươi, phấn khởi trong những ngày đầu đến lớp, đến trường. Đồng thời, tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 73, ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện nghiêm túc quy định về đạo đức nhà giáo. Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19; bảo đảm ổn định nền nếp dạy học theo nội dung, chương trình mà ngành Giáo dục đã hướng dẫn. Đến thời điển này, tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ toàn huyện đạt 32,3%; tỷ lệ trẻ 3 đến 5 tuổi đến trường đạt 100%, tỷ lệ chuyện cần bậc Tiểu học và THCS đạt 100%, THPT đạt 98%.

Cô và trò các đơn vị trường học nỗ lực phấn đấu học tập ngay từ những ngày đầu năm học mới

Với những kế hoạch, mục tiêu đề ra cho năm học mới, cùng với sự cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt công tác dạy và học, giữ kỷ cương, nền nếp ngay từ đầu năm học mới, hy vọng rằng năm học 2020 – 2021 Lâm Bình sẽ đạt được nhiều kết quả cao trong công tác dạy và học./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục