Lâm Bình đảm bảo đủ sách giáo khoa mới cho học sinh lớp 1

Năm học 2020 – 2021, đây là năm học đầu tiên áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1; với nhiều bộ sách giáo khoa, giá cả sách cũng cao hơn so với bộ sách cũ. Tuy nhiên, với công tác tuyên truyền, vận động của các đơn vị Trường tiểu học, đặc biệt là có sự quan tâm, cố gắng của các bậc phụ huynh, đến nay; tất cả các em học sinh lớp 1 trên địa bàn huyện Lâm Bình, đều đã có đủ sách đến trường học tập, ngay từ khi bước vào năm học mới.

Bà Ma Thị Đời hướng dẫn cháu học

Gia đình bà Ma Thị Đời ở thôn Chẩu Quân, xã Bình An năm nay có cháu bước vào học lớp 1. Để có được bộ sách giáo khoa mới cho cháu đi học, gia đình bà Đời đã đăng ký mua sách với nhà trường với giá gần 360 nghìn đồng. Đây là mức giá hợp lý mà mọi gia đình ở nông thôn đều có thể mua được cho con đi học. 

Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học Bình An, huyện Lâm Bình có 4 lớp 1, học ở 3 điểm trường, với 85 em học sinh. Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 1, nhà trường đã lựa chọn được Bộ sách giáo khoa mới phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Để đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa trước khi bước vào năm học mới, trong thời gian lựa chọn sách, cùng với sự tham gia của giáo viên, nhà trường cũng đã tiến hành lấy ý kiến của cha mẹ học sinh lớp 1 về giá từng loại sách giáo khoa mới, đảm bảo công khai, minh bạch nên các bậc phụ huynh đều đồng tình, nhất trí. Đến nay, 100% học sinh lớp 1 của trường đều đã có đủ Bộ sách giáo khoa mới để học. 

Các em Trường Tiểu học Bình An có đủ sách giáo khoa để học 

Sau hơn một tuần vào học, có thể thấy bộ sách giáo khoa mới ở lớp 1 được các đơn vị trường tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Bình lựa chọn, phù hợp với học sinh dân tộc thiểu số. Sách có kiến thức gần gũi, nhiều hình ảnh minh họa gắn với thực tế để khơi gợi hứng thú, giúp học sinh dễ hình dung, tư duy hơn.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục