Lâm Bình tổ chức Hội thi “Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi” năm 2022

Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác của đội ngũ Trưởng Ban Công tác Mặt trận trong huyện, gắn với đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Sáng 12/9, Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình đã tổ chức Hội thi “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” cấp huyện năm 2022. Dự hội thi có các đồng chí Lê Ngọc Tân, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Văn Hiền, UVBTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Toàn cảnh Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2022

Tham gia Hội thi có 10 thí sinh là Trưởng ban Công tác Mặt trận các khu dân cư đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã lần lượt trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: Thi Chào hỏi; Thi nghiệp vụ công tác mặt trận theo hình thức trắc nghiệm và thi hùng biện. Nội dung các phần thi xoay quanh nội dung Điều lệ MTTQ Việt Nam, các văn bản, hướng dẫn thi hành Điều lệ MTTQ Việt Nam khoá IX; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024; những nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ban công tác mặt trận, các phong trào, cuộc vận động đang được Mặt trận Tổ quốc các cấp triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh, huyện. Hội thi là dịp để các đồng chí Trưởng ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư trên địa bàn huyện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng, nghiệp vụ công tác Mặt trận, phương pháp vận động quần chúng đoàn kết thực hiện các phong trào thi đua tại địa bàn dân cư. 

Đại biểu dự Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2022

Đồng chí Ma Phúc Sơn, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ huyện, Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2022

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các thi sinh tham gia Hội thi đều đã chuẩn bị chu đáo cho các phần thi của mình, để lại nhiều ấn tượng cho người xem và được Ban giám khảo đánh giá cao. Thông qua Hội thi, đội ngũ cán bộ công tác Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về những sáng kiến, cách làm mới, mô hình hay để đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh. Đồng thời, để Ban Tổ chức lựa chọn thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi Trưởng Ban Công tác mặt giỏi cấp tỉnh diễn ra vào thời gian tới. 

Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho xã Hồng Quang, 2 giải nhì cho xã Phúc Yên, thị trấn Lăng Can, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các thi sinh. Đồng thời, trao 3 giải phụ ấn tượng cho các phần thi xuất sắc.

Một số hình ảnh tại Hội thi Trưởng ban Công tác Mặt trận giỏi năm 2022

Thúy Phượng - Công Đại

Tin cùng chuyên mục