Lâm Bình đón hơn 2.900 học sinh bậc Tiểu học đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài để phòng chóng đi học Covid - 19

Sau hơn 3 tháng nghỉ học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bắt đầu từ ngày 06 đến ngày 08 tháng 5 các trường Tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đón hơn 2.900 em học sinh quay lại trường học ổn định.

Trên địa bàn huyện hiện có 07 trường Tiều học và 01 trường liên cấp, tại 28 điểm trường, có 133 lớp, với tổng số 2.958 học sinh. Để đảm bảo cơ sở vật chất cho các em đi học học trở lại, các trướng trên địa bàn huyện đã chủ động tổng vệ sinh, quét dọn, phun thuốc khử trùng và rắc vôi bột xung quanh khuôn viên trường, lớp học. Đồng thời chuẩn bị đầy các điều kiện thiết yếu khác để đón các em học sinh trở lại trường học đảm bảo an toàn. Theo kế hoạch các trường học đã bố trí cho các em học sinh khối lớp 5 đi học chính thức từ ngày 6/5, còn các em học sinh khối lớp lớp 3, lớp 4 đi học chính thức vào ngày mùng 7/5; khối lớp 1, lơp 2 học chính thức vào ngày 8/5. Theo đánh gia của các trường tiểu học trên địa bàn huyện, tỷ lệ học sinh ở tất cả các khối lớp tương đối đầy đủ ngay từ ngày đầu tiên.

Giáo viên trương Tiểu học Lăng Can, đo thân nhiệt cho các em học sinh trước khi vào lớp

Việc các em học sinh được quay trở lại trường học là niềm vui đối với các bậc phụ huynh và học sinh. Tuy nhiên, những ngày này do phải học tập trong điều kiện nắng nóng của thời tiết mùa hè cũng là một điều bất lợi đối với các em học sinh cũng như giao viên. Để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong điều kiện nắng nóng của mùa hè, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị để kịp thời sửa chữa, thay thế và bổ sung thêm để tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh và giáo viên yên tâm học tập và giảng dạy.

Các trường Tiểu học trên địa bàn đảm bảo nước sạch cho các em rửa tay sát khuẩn thường xuyên

Về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho học sinh theo hướng dẫn của ngành giáo dục và ngành y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường học vào đầu giờ mỗi buổi học, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường sẽ tuyên truyền, phổ biến về các quy định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang trong thời gian đến lớp, sử dụng nước uống riêng, sát khuẩn tay và đo thân nhiệt... Ngoài ra, các trường học cũng phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức phun khử khuẩn lớp học, lau khử khuẩn lan can cầu thang, tay nắm cửa, vệ sinh khuôn viên trường học... đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh.

Học sinh vui chơi ngoài trời đều được giáo viên nhắc nhở đeo khâu trang

Theo kế hoạch đến ngày 11/5 học sinh bậc học Mầm non sẽ quay trở lại trường học, hiện nay cán bộ, giáo viên các trường Mầm non trên địa bàn huyện đang tập trung lao động vệ sinh trường, lớp để sẵn sàng đón các em quay trở lại.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục