Huyện đoàn Lâm Bình tổ chức sinh hoạt chính trị khát vọng cống hiến lẽ sống thanh niên

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chiều ngày 23/10 Huyện Đoàn Lâm Bình phối hợp với trường THPT Lâm Bình tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề khát vọng cống hiến lẽ sống thanh niên. Đến dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy.

Buổi sinh hoạt chính trị khát vọng cống hiến lẽ sống thanh niên

Tiếp nối truyền thống dân tộc và các thế hệ cha anh, thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên huyện Lâm Bình nói riêng, tiếp tục có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hàng trăm thanh niên Lâm Bình đang tích cực lao động, sản xuất. Những chiến sĩ trẻ lực lượng vũ trang đã vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, bảo đảm cho đất nước bình yên. Những trí thức trẻ, học sinh say mê học tập, tích lũy tri thức để lập thân, lập nghiệp. Trong thời gian khi đại dịch COVID-19 sảy ra trên địa bàn huyện, “hình ảnh” những bạn trẻ xung kích tham gia tích cực cùng các lực lượng phòng, chống dịch. Các y, bác sĩ trẻ, cán bộ, chiến sĩ trẻ lực lượng vũ trang sẵn sàng tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ ở khu cách ly, các chốt phòng, chống dịch, tham gia hỗ trợ lưu thông hàng hóa, tiêm chủng vaccine, hỗ trợ tiêu thụ nông sản, giúp đỡ các gia đình, thanh, thiếu niên gặp khó khăn bởi đại dịch và trong công cuộc tham gia “chuyển đổ số” đoàn viên, thanh niên huyện Lâm Bình đã tham gia với các nội dung, hỗ trợ thu thập thông tin, dữ liệu công dân, hỗ trợ cài đặt định danh điện tử, xây dựng các nội dung thông tin du lịch của huyện qua ứng dụng quét mã QR code. Thời gian qua, tuổi trẻ toàn huyện đã thực hiện tổ chức tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tham gia xây dựng nông thôn mới, vệ sinh môi trường, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện; nhiều công trình, phần việc thanh niên để lại dấu ấn đậm nét trong cộng đồng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao mang dấu ấn đậm nét của các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên của huyện.

Các đồng chí đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên tham dự buổi sinh hoạt chính trị khát vọng cống hiến lẽ sống thanh niên

Để khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ huyện Lâm Bình đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; trong việc tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lâm Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027 về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Thế Đồi, Phó Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi sinh hoạt chính trị khát vọng cống hiến lẽ sống thanh niên

Thông qua buổi sinh hoạt, khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ Lâm Bình đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; trong việc tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Qua đó, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027 về giáo dục lý tưởng, cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, triển khai sâu rộng trong các tổ chức Đoàn và tuổi trẻ toàn huyện, trở thành nội dung sinh hoạt chính trị theo chuyên đề từ chi đoàn trở lên; đảm bảo tính thiết thực, sáng tạo, phù hợp tạo được dấu ấn sâu đậm và hiệu ứng xã hội tích cực./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục