Liên đội Trường THCS Thượng Lâm đẩy mạnh hoạt động công tác đội

Thời gian qua, ngoài việc chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Liên đội Trường THCS Thượng Lâm còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên tham gia.

Liên đội Trường THCS Thượng Lâm hiện có 8 chi đội, với 228 đội viên đang tham gia sinh hoạt và học tập. Thời gian qua, Liên đội đã đẩy mạnh các hoạt động như “Vòng tay bè bạn”, “Giúp bạn đến trường”,“Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Đôi bạn cùng tiến”, “nhóm học tập”, vệ sinh khu di tích Chùa Phúc Lâm, chăm sóc các công trình măng non…Qua đó, đã thu hút đông đảo các em tham gia sôi nổi, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Thông qua các phong trào, hoạt động không chỉ giúp các em được trải nghiệm, rèn luyện, giáo dục kỹ năng sống mà còn giúp các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích phục vụ cho việc học tập. 

Các em đội viên Trường THCS Thượng Lâm chăm sóc công trình măng non

Từ đầu năm học cho đến nay, Liên đội Trường THCS Thượng Lâm đã tổ chức được nhiều buổi hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục cho các em đội viên như: Thực hiện tốt công tác “Trần Quốc Toản” đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình bệnh binh, thương binh, liệt sĩ...với số quà là 8 bộ ấm chén, 176 bó củi trị giá 1 triệu 450 nghìn đồng. Thực hiện: “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp” nhằm giúp thiếu nhi tránh xa cái xấu, định hướng những giá trị tốt đẹp. Tạo đức tính biết hy sinh, trung thực trong mọi hoạt động cho các em. Phát động phong trào thi đua 20/11, Liên đội có 7 em đạt thành tích xuất sắc. Thi đua học tập với chương trình “Vé số điểm gỏi”, trao phần thưởng vào sáng thứ 2 chào cờ đầu tuần nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em học tập ngày một tốt hơn. Cùng với phong trào học tập, Liên đội còn tổ chức các buổi lao động vệ sinh phát cỏ xung quanh trường, chăm sóc cây xanh, bồn hoa thường xuyên, tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm. Qua đó, nhằm giáo dục ý thức cho học sinh nâng cao tinh thần trách nhiệm xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Công tác đội được đẩy mạnh đã góp phần nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục, trong học kỳ 1, năm học 2019 - 2020, nhà trường có trên 90% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt trở lên. Tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 30%. 

Các em học sinh Liên đội trường THCS Thượng Lâm tìm hiểu mô hình khuôn viên nhầ trường tại phòng Đội 

Nhờ đổi mới nội dung phương thức hoạt động và đẩy mạnh các phong trào của đội có hiệu quả, những năm qua Liên đội trường THCS Thượng Lâm đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như: Trong các năm học 2016 - 2017, 2017 - 2018, Liên đội được Tỉnh Đoàn Tuyên Quang tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiều nhi. Năm 2018, đạt giải nhì Hội thi Chỉ huy đội giỏi, năm 2019 đạt giải nhất giải cầu lông huyện Lâm Bình đôi nữ đối với lứa tuổi 12 đến 15 tuổi. Tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ 2 vừa qua, Liên đội tiếp tục vinh dự được Ban Chấp hành Huyện đoàn Lâm Bình tặng giấy khen, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiều nhi, giai đoạn 2015 - 2020.  

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục