Đồng chí Vũ Quang Thắng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can

Sáng ngày 17/11, tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Đến dự và chung vui với bà con có các đồng chí Vũ Quang Thắng, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Nội vụ; Chẩu Văn Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ; Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ; cùng đông đủ bà con nhân dân trong tổ dân phố Bản Khiển.

Ngày hội ở tổ dân phố Bản Khiển được tổ chức trang trọng, các tiết mục văn nghệ không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng, nghĩa xóm mà còn là nơi để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc ngay từ cơ sở, cộng đồng dân cư, tạo không khí vui tươi phấn khởi, được đông đảo bà con trong tổ cổ vũ.

Các tiết mục văn nghệ do chính bà con nhân dân trong tổ dân phố thể hiện

Tổ dân phố Bản Khiển hiện có 151 hộ gia đình, với 636 nhân khẩu, chi bộ có 30 đảng viên. Trong năm 2023, cán bộ và nhân dân trong tổ dân phố đã phát huy truyền thống đoàn kết thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước. Nổi bật, nhân dân trong tổ đã tích cực chuyển đổi sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế. Trong năm bà con thực hiện sản xuất đúng khung lịch thời vụ. Đến nay, trong tổ có 50 hộ kinh doanh các loại hình dịch vụ. Thực hiện chủ trương giảm nghèo, tổ dân phố đã có 6 hộ vươn lên thoát nghèo, 4 hộ cận nghèo vươn lên trung bình. Qua bình xét chất lượng, hằng năm có 98% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá. Phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sổi nổi trong khu dân cư và đạt được nhiều thành tích cao khi tham gia các giải đấu do thị trấn Lăng Can tổ chức. Công tác KHHGĐ thường xuyên được vận động, trẻ em trong độ tuổi đều được tiêm chủng đủ các mũi vắc xin phòng bệnh. Công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng được thường xuyên chú trọng; có 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. Tổ dân phố thành lập được 2 tổ tự quản về bảo vệ môi trường, quyét dọn đường làng ngõ xóm, góp phần thực hiện tốt Phong trào thị trấn Lăng Can chung tay xử lý, thu gom rác thải và chống rác thải nhựa. Bên cạnh đó, bà con trong tổ dân phố cũng đã đoàn kết, phát huy dân chủ, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng, phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa”, “ Tương thân tương ái”. Phấn khởi trước những kết quả đã đạt được, bước sang năm 2024, các hộ gia đình trong tổ dân phố sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và Phong trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. 

Đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong tổ dân phố ký giao ước thi đua năm 2024

Tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, bà con nhân dân tổ dân phố Bản Khiển, thị trấn Lăng Can đã được nhận quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh và quà của Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện

Việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc đã góp phần thắt chặt mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân. Đồng thời, khơi dậy và nhân lên tinh thần đoàn kết, tình yêu quê hương, đất nước, tăng cường sự đồng thuận ở cộng đồng dân cư, phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân sinh sống trên địa bàn dân cư trong việc chung sức thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua với mục tiêu đưa địa phương ngày càng phát triển.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục