Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA trao tặng vật tư y tế cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lăng Can huyện Lâm Bình.

Chiều ngày 30/10, Tại trường Tiểu học Lăng Can, Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA đã tổ chức lễ trao vật tư y tế tặng trường tiểu học và Trung học cơ sở Lăng Can huyện Lâm Bình. Dự lễ trao tặng có ông Cho Han-Deog Giám đốc văn phòng KOICA Việt Nam, Dự buổi Lễ có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía huyện Lâm Bình có các đồng chí Nguyễn Văn Dưng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Đặng Văn Sình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí UVBTV Huyện ủy, lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện. Các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lăng Can

Đoàn công tác đã trao 893 khẩu trang vải, 16 chiếc máy đo thân nhiệt, 240 lọ nước rửa tay, 8 máy lọc nước cho Trường Tiểu học và THCS Lăng Can. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời giúp cho trường tiểu học và Trung học cơ sở Lăng Can có thêm điều kiện để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và các em học sinh. Qua đó, góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, khó lường.

Quang cảnh buổi Lễ

Trong bối cảnh dại dịch Covid-19 bùng phát, KOICA đã hỗ trợ tỉnh Tuyên Quang 100 nghìn USD để cung cấp trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch. Trong khuôn khổ dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang, nhà tài trợ và chuyên viên Ban điều phối các dự án vốn nước ngoài PCU đã tổ chức bàn giao và trao tặng16.000 khẩu trang vải, 1.550 đôi găng tay y tế, gần 4.300 chai nước rửa tay, 310 máy đo thân nhiệt, 100 bộ quần áo bảo hộ,….cho 32 trường học, 13 trạm y tế và 5 trạm kiểm dịch trên địa bàn các huyện của tỉnh Tuyên Quang.

Một số hình ảnh buổi Lễ

Trước sự quan tâm của Cơ quan hợp tác Quốc tế Hàn Quốc KOICA đã tổ chức trao vật tư y tế cho nhà trường, thay mặt cho lãnh đạo 2 trường, thầy giáo Chẩu Văn Lành, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lăng Can đã bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi khi được đón nhận những phần quá có ý nghĩa, thiết thực để ứng phó với đại dịch Covid-19. Đồng thời, hứa sẽ sử dụng các trang thiết bị, vật tư y tế đúng đối tượng, có hiệu quả để nâng cao sức khỏe, an toàn cho học sinh

Phát biểu tại lễ trao tặng, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nhấn mạnh: Đây là nguồn hỗ trợ hết sức quý báu và cần thiết đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang trong giai đoạn hiện nay, nguồn hỗ trợ này góp phần cùng tỉnh Tuyên Quang chủ động ngăn chặn và nâng cao chất lượng công tác kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe an toàn cho người dân và các em học sinh. 

Nhân dịp này, Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương và ông Cho Han Deog, Giám đốc KOICA Việt Nam đã tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Lăng Can. Đồng thời, thăm khu vực đặt máy lọc nước do KOICA tài trợ cho Trường Tiểu học Lăng Can.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục