Cô giáo trẻ gieo chữ nơi rẻo cao.

Gần 10 năm gắn bó với học sinh vùng cao ở các điểm trường lẻ trong tỉnh, cô giáo Nguyễn Thị Tâm giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học, THCS Xuân Lập, vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tụy với công việc. Chính tình yêu nghề, sự quý trọng của đồng nghiệp, học sinh và bà con Nhân dân là động lực để cô Tâm vượt qua mọi khó khăn vất vả, mang kiến thức đến cho học sinh vùng cao.

Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Tâm ân cần hướng dẫn học sinh làm bài tập trên lớp.

Sinh ra và lớn lên ở xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa, ngay từ nhỏ Nguyễn Thị Tâm luôn có ước mơ trở thành cô giáo để đưa cái chữ đến với con em đồng bào vùng cao. Trong suốt 10 năm công tác, cô giáo Nguyễn Thị Tâm đã giảng dạy tại các trường vùng sâu, vùng xa của huyện Chiêm Hóa. Khi nhận được quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Tuyên Quang về việc phân công viên chức đi làm, bản thân được phân công đi Hàm Yên công tác, tuy nhiên cô giáo Nguyễn Thị Tâm lại tình nguyện lên với mảnh đất Lâm Bình, đặc biệt lựa chọn xã Xuân Lập là nơi công tác. Với lòng yêu nghề và yêu trẻ, rất mong muốn đóng góp công sức của mình để giúp các em ở vùng sâu vùng xa có thêm con chữ. 

Cô Tâm và đồng nghiệp đi vận động, tuyên truyền học sinh đến lớp tại các thôn, bản

Bởi vậy, những buổi đi tuyên truyền, vận động học sinh đến lớp, tại các thôn, bản đối với các thầy cô giáo ở đây là công việc thường xuyên. Nhiều em học sinh có tư tưởng nghỉ học, ở nhà đều được cô Tâm và đồng nghiệp đến tận nơi tâm sự, tìm hiểu nguyên nhân để có hướng giải quyết, giúp các em yên tâm đến lớp. 

Sau mỗi buổi học trên lớp cô và trò lại cùng nhau trao đổi, uốn nắn kiến thức đến cho học sinh

Ngoài trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, cô còn thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học trò để kịp thời uốn nắn và chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế cho học sinh.  Chính sự quan tâm từ những điều nhỏ nhặt ấy nên tình cảm cô trò ngày càng thêm gắn bó. 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Tâm miệt mài bên trang giáo án

Miệt mài bên trang giáo án, nỗ lực trong mọi hoàn cảnh, với cô giáo Tâm, mọi sự cố gắng của cô là cơ hội mở ra chân trời kiến thức mới. Giờ đây, khi những công sức được ghi nhận, cô Tâm vẫn kiên định trên hành trình “gieo chữ trên non”, bởi trên hành trình ấy luôn có một thứ ánh sáng, đó là ánh sáng trong ánh mắt với lòng tin về một tương lai tương sáng cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa./.

Công Đại

Tin cùng chuyên mục