Lâm Bình sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là ngày hội lớn của ngành giáo dục và đào tạo, là dịp để tôn vinh những nhà giáo đã cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Những ngày này, các xã, thị trấn, các cơ sở giáo dục trong huyện đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, bổ ích chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Qua đó, nhằm thể hiện tinh thần “tôn sư trọng đạo”, tạo nên những sân chơi lành mạnh, bổ ích, vui tươi cho giáo viên và học sinh.

Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/ 11 năm nay, cùng với luyện tập các tiết mục văn nghệ để tham gia thi giữa các lớp, em Vũ Thị Quyên lớp 9B, Trường PTDT bán trú THCS Phúc Sơn còn thi đua học tập, giành những hoa điểm tốt để tặng các thầy, cô giáo. Đồng thời, chấp hành tốt nội quy về nề nếp học tập nhằm rèn luyện tính kỷ luật giáo dục cho bản thân. 

Các em học sinh tham gia hoạt động ngoại khoá " Tri ân thầy cô" 

Sau 2 năm hạn chế tổ chức các hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay, tại tất cả trường học từ bậc mầm non, tiểu học đến THCS, THPT đều tổ chức các hoạt động chào mừng nhằm giúp học sinh ghi nhớ đạo lý tốt đẹp “tôn sư trọng đạo”, giáo dục cho học sinh lòng kính trọng, biết ơn thầy, cô giáo. Đồng thời, phát động và triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt"; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo… Tất cả các hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học. 

Phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" được các đơn vị trường học tổ chức sôi nổi, thiết thực

Cùng với các cơ sở giáo dục, UBND huyện Lâm Bình và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) để gặp gỡ, tri ấn các thế hệ nhà giáo đã không ngừng nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thiếu thốn cả về đời sống vật chất và điều kiện dạy học, ra sức thi đua "dạy tốt" với tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu" cống hiến cho sự nghiệp trồng người, đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của địa phương. Các hoạt động đã góp phần tạo động lực, kịp thời động viên đội ngũ nhà giáo khắc phục khó khăn, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, ứng xử sư phạm, phẩm chất đạo đức nhà giáo; nâng cao ý thức, trách nhiệm và vinh dự của người giáo viên để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Thuý Phượng

Tin cùng chuyên mục