Cô giáo mầm non vùng cao Xuân Lập tận tụy với nghề nuôi dạy trẻ

Cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thương sinh năm 1988, giáo viên Trường Mầm non Xuân Lập là người luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề nghiệp. Cô là một trong những tấm gương nhà giáo tiêu biểu luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vượt khó vươn lên trong công tác.

Công tác tại một đơn vị trường học vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình từ năm 2011, những năm qua cô Thương đã luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non. Nhớ lại những ngày đầu đặt chân lên xã Xuân Lập vì không hiểu ngôn ngữ, phong tục, tập quán của bà con nên rất khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ. Nhất là ở những bản xa như Khuổi Trang, Khuổi Củng, giao thông đi lại cực kỳ khó khăn, điện và thông tin liên lạc không có nên rất buồn chán, nhiều lúc chỉ ước được nghe tiếng nói chuyện bằng tiếng phổ thông mà khó quá. Thế nhưng bằng tình yêu nghề, cô giáo trẻ đã nhanh chóng thích nghi với đời sống của bà con nơi đây. Những ngày đầu, do người dân ở đây không có thói quen cho trẻ đi học mẫu giáo, nên các cô giáo phải đi tuyên truyền, vận động, phụ huynh cho trẻ đến trường. Có những ngày, khi trời còn chưa sáng, cô đã  đến nhà dân để vận động cho con em của họ đến lớp. Trải qua nhiều ngày tháng trên những con đường gập ghềnh, vượt dốc, lội bùn đầy khó khăn gian khổ, nhưng cô giáo trẻ vẫn kiên trì, không bỏ cuộc. Sau nhiều năm công tác tại các thôn Khuổi Trang, Khuổi Củng, năm học 2018 - 2019, cô được Ban Giám hiệu nhà trường điều chuyển về dạy tại điểm trường trung tâm. Về điểm trường chính, cô Thương tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm của mình để thi đua dạy tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy học của nhà trượng. Để giúp trẻ học tập tốt, hình thành được những thói quen, nhân cách cho trẻ, cô Thương không chỉ luôn giữ hình ảnh của một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái, mà còn tự tay làm những đồ dùng, đồ chơi dạy học cho bé và sáng tạo xây dựng các góc học tập theo chủ đề, chủ điểm phù hợp với lứa tuổi, tâm lý của trẻ, qua đó, giúp các em hình dung được môi trường sống xung quanh và tạo hứng thú cho trẻ yêu thích đến trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Thương hướng dẫn trẻ nhận biết môi trường sống xung quanh

Cô giáo Vũ Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường mầm non Xuân Lập cho biết: Với vai trò là Tổ trưởng tổ nhà trẻ của nhà trường, cô Thương luôn gương mẫu đi đầu và có trách nhiệm trong công việc, cập nhật và chia sẻ những kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động dạy học với đồng nghiệp theo phương pháp lấy trẻ làm trung tâm. Với sự cố gắng nỗ lực của bản thân, cô Thương đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Nhiều năm liên tục, cô Thương luôn đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Được Chủ tịch UBND huyện Lâm Bình tặng giấy khen “ Chiến sỹ thi đua cơ sở” và “Lao động tiên tiến”.  

Có thể nói, với lòng tận tâm trong sự nghiệp trồng người, cô giáo Nguyễn Thị Thương đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục ở xã còn gặp nhiều khó khăn như Xuân Lập. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong nhà trường và là tấm gương sáng để các giáo viên học tập và noi theo.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục