Chương trình Tiếp sức mùa thi tại huyện vùng cao Lâm Bình

Trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang và huyện Đoàn Lâm Bình đã phối hợp tổ chức các hoạt động “ Tiếp sức mùa thi”. Chương trình có nhiều thay đổi linh hoạt để ứng phó với dịch Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên, sỹ tử cũng như phụ huynh.

 

Agribank chi nhánh huyện Lâm Bình là nhà tài trợ chính của Chương trình tiếp sức mùa thi 2020

Em Nguyễn Thị Thu Trà, điểm thi Trường THPT Thượng Lâm chia sẻ; em rất xúc động khi được nhận những xuất cơm miễn phí từ tình nguyện viên trao tặng. Do nhà cách xa điểm thi, bố mẹ không có điều kiện đưa đón, nên việc được nhận những xuất ăn miễn phí, đủ chất dinh dưỡng trong những ngày diễn ra kỳ thi, càng tiếp thêm động lực để em cố gắng đạt kết quả cao nhật trong kỳ thi.

Các xuất ăn đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm

Nhằm đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên, các thí sinh và phụ huynh. chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình mới. Các đội tình nguyện tại các điểm thi thành lập đội hình phản ứng nhanh, đội hình xe ôm đưa, đón thí sinh. Để Chương trình “ tiếp sức mùa thi” 2020 tại huyện vùng cao Lâm Bình đạt hiệu quả cùng với Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang, Huyện Đoàn Lâm Bình đã vận động, kêu gọi quyên góp, ủng hộ từ các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện với tổng số tiền trên 30 triệu đồng, trong đó Ngâng hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Lâm Bình là nhà tài trợ chính với số tiền 20 triệu đồng. Nguồn hỗ trợ này, là nguồn kinh phí để nấu trên 1.000 xuất ăn sáng, trưa, tối miễn phí cho thí sinh dự thi. Các xuất ăn đã được các tình nguyện viên chuẩn bị chu đáo, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.  Đồng thời, trao tặng trên 800 chiếc khẩu trang y tế miễn phí, gel rửa tay khô, tặng 10 xuất quà cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các tình nguyện viên chuẩn bị các xuất ăn miễn phí cho thí sinh

Việc triển khai chương trình “ Tiếp sức mùa thi” 2020 tại huyện vung cao Lâm Bình của Giáo Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang và Huyện Đoàn Lâm Bình có ý nghĩa hết sức thiết thực, vừa giúp giảm thiểu những khó khăn mà các thí sinh và người nhà gặp phải trong những ngày tham dự kỳ thi, vừa góp phần động viên, khuyến khích và tạo điều kiện để các em vượt qua hoàn cảnh, đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020./.

Các tình nguyện viên chuyển những xuất cơm miễn phí đến các sĩ tử

 

Kim Thoa - Xuân Cường.

Tin cùng chuyên mục