Lâm Bình những tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch khi hoạt động trở lại sau thời gian cách ly xã hội vì đại dịch Covid-19

Sau khi có Chỉ thị số 19 của Thủ tương Chính phủ, UBND huyện Lâm Bình đã có văn bản về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Cho phép các khu, điểm du lịch, danh thắng, các điểm du lịch cộng đồng, cơ sở kinh doanh lưu trú, homestay cùng các cơ sở, nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trên địa bàn huyện được phép hoạt động trở lại. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đón khá động du khách đến thăm quan, lưu trú. Cùng với việc tiếp đón du khách, các điểm Homestay trên địa bàn huyện cũng đã chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Với tinh thần luôn chủ động trong việc đón khách nên trong thời gian thực hiện giãn cánh xã hội nhưng cơ sở Homestay Hoàng Tuấn, ở thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm vẫn thường xuyên vệ sinh, trang trí khuôn viên nhà ở sạch sẽ để chờ đến khi công bố hết thời gian cánh ly xã hội thì hoạt động du lịch của gia đình hoạt động trở lại được ngay. Do có sự chủ động nên việc tiếp đón và phục vụ du khách trong dịp nghỉ lễ vừa qua luôn tạo được sự hài lòng của du khách. Chỉ tính riêng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cơ sở homestay Hoàng Tuấn đã đón gần 200 lượt khách. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cơ sở đã chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, xà phòng cho du khách rửa tay thường xuyên, đồng thời yêu cầu du khách giữ khoảng cánh, đeo khẩu trang khi tiếp xúc và không nhận đón những đoàn khách có người nước ngoài.  Trước sự chuẩn bị chu đáo và chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh của các cơ sở homestay nên du khách đến thăm quan du lịch cũng cảm thấy yên tâm và cũng chấp hành rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh mà các cơ sở homestay đưa ra.

Các cơ sở Homestay chuẩn bị đầy đủ dung dịch rửa tay khô cho du khách rưa tay thường xuyên để phòng chống dịch

Tính riêng trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Lâm Bình đã đón trên 2.000 lượt khách đến thăm quan du lịch tại huyện, chủ yếu là khách trong tỉnh khách Hà Nội và các tỉnh lân cận. Những địa danh nổi bật đã thu hút đông du khách đến thăm quan là 99 ngọn núi của xã Thượng Lâm; thăm quan những thắng cảnh đẹp khác như: thác Mặn Me, thác Khuổi Nhi, thác Khuổi Súng… Trải nghiệm các dịch vụ ở các cơ sở homestay như: tham gia nâu những món ăn đặc sản của dân tộc như thịt chua, thịt trâu khô và các loại cá đặc sản… nếm hương vị thơm nồng của rượu ngô, rượu thóc men lá…

Du khách thăm quan, trải nghiệm các dịch tại các cơ sở homestay

Mặc dù dịch bệnh covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch, nhưng ngay sau khi được phép hoạt động trở lại các cơ sở homestay trên địa bàn huyện Lâm Bình đã đón khá động du khách trở lại. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành Du lịch của địa phương đã phải sống trong bầu không khí ảm đạm quá lâu.

Các cơ sở homestay trên địa bàn huyện đã sẵn sàng đón du khách trong thời gian tới

Tuy nhiên, để ngành du lịch của địa phương sớm hồi phục trở lại, trước hết các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn huyện cần chủ động, sáng tạo và chuyên nghiệp hơn trong việc tiếp đón và phục vụ du khách, có như vậy thì ngành du lịch của huyện nhà mới phát triển nhanh và bền vững.

Hà Khánh

Tin cùng chuyên mục