Du lịch Homestay mùa dịch bệnh

Đang vào mùa cao điểm của dịch vụ du lịch Homestay. Tuy nhiên năm nay, do bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên các điểm dịch vụ Homestay đều tạm dừng đón khách. Vậy các hộ kinh doanh loại hình dịch vụ này sẽ làm gì khi mà dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp.

Hợp đồng tour thứ 10 với đoàn khách quốc tế gần 70 người vừa được Hợp tác xã Thanh niên Thượng Lâm huyện Lâm Bình hủy do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Như các năm trước, sau tết là mùa cao điểm của du lịch cộng đồng thì năm nay, dịch bệnh với những diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh dịch vụ của Hợp tác xã. Khi dịch vụ Homestay tạm dừng hoạt động, các thành viên Hợp tác xã đã có ngay phương án mới nhằm đảm bảo việc làm, thu nhập cho chính bản thân mình theo phương châm vừa khai thác lợi thế của địa phương gắn với việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Việc tập trung phát triển sản phẩm cao cà gai leo bước đầu đã có tín hiệu mừng khi sản phẩm làm ra đến đâu được tiêu thụ hết đến đó. Không chỉ tạo việc làm, thu nhập mà còn góp phần tạo ra sản phẩm nông sản mới tại địa phương.

Hợp tác xã Thanh niên Thượng Lâm huyện Lâm, tập trung phát triển sản phẩm cao cà gai leo

      Những năm gần đây, tại huyện Lâm Bình đã phát triển mạnh loại hình du lịch Homestay. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách và người dân trong mùa dịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch Homestay đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch và tạm dừng đón khách, tập trung vào việc chỉnh trang khuôn viên, luyện tập văn nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du khách sau khi hết dịch.

      Dịch Covid 19 làm ảnh không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực du lịch. Việc chủ động chuyển hướng, đa dạng hóa ngành nghề và nâng cao chất lượng tại các cơ sở dịch vụ Homestay là một hướng đi phù hợp giúp các cơ sở, hộ kinh doanh dịch vụ vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục