Công an huyện Lâm Bình tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh trong dịp đầu năm học mới.

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, ngay trong những ngày đầu năm học mới Công an huyện Lâm Bình đã phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện tổ chức các buổi tuyến tuyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh.

Mặc dù chưa chính thức bước vào năm học mới những Trường THPT Lâm Bình đã tập trung học sinh từ rất sớm để lao động vệ sinh khuôn viên nhà trường. Cùng với đó nhà trường cũng chú trọng đến việc trang bị kiến thức pháp luật cho các em, đặc biệt là tuyên truyền, giáo dục cho các em nắm và chấp hành Luật giao thông khi các em tham gia giao thông. Vừa qua, trường THPT Lâm Bình đã phối  hợp với Công an huyên tổ chức hội nghị Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng chống bạo lực học đường, Luật giao thông đường bộ...

Trượng THPT Lâm Bình tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh năm học 2019 - 2020

Tại buổi tuyên truyền cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã nghe cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Lâm Bình triển khai một số nội dung hướng dẫn cách nhận biết, phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng nhận diện đối tượng xâm hại trẻ em và các biện pháp phòng, chống xâm hại trẻ em; các biện pháp, kỹ năng xử lý, phòng chống đuối nước; phòng chống bạo lực học đường; phòng chống ma tuy, phòng chống tội phạm mua bán người… Cùng với đó, cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động, Công an huyện cũng đã cung cấp thông tin về tình hình an toàn giao thông của tỉnh, của huyện. Phổ biến nội dung cơ bản của  luật Giao thông đường bộ. Đồng thời lồng ghép các trò chơi, các câu hỏi liên quan an toàn giao thông tạo không khí thoải mái trong buổi tuyên tuyền.  Để từ đó giúp các em học sinh hiểu rõ quy định khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành, tuân thủ đúng Luật Giao thông.

Các em học sinh ký cam kết không vi phạm pháp luật và các nôi quy, quy định của nhà trường

Trong dịp đầu năm học mới Công an huyện Lâm Bình sẽ tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại các trường học nhằm phát huy có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trong trường học và nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường; đồng thời tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với lực lượng Công an trong việc chủ động phòng ngừa, phát hiện và kịp thời ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các hành vi gây mất an ninh trật tự, các tệ nạn xã hội và các loại tội phạm trong học đường. Bên cạnh đó, Công an huyện Lâm Bình còn tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tưu, an toàn giao thông. Kịp thời xử lý những trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông. Đồng thời tuyên truyền, giải thích cho người dân, học sinh hiểu và tuân thủ luật Giao thông đường bộ.

Hình thức tuyên truyền có sự đổi mới tạo không khí thảo mái để các em học sinh trực tiếp trao đổi với các đồng chí  cán bộ công an theo nhóm

Với sự chủ động trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh trong dịp đầu năm học mới sẽ giúp các em nắm rõ những quy định của pháp luật, từ đó sẽ chấp hành nghiệm các quy định của nhà trường cũng như các quy định của pháp luật và tránh xa các tệ nạn xã hội.  Góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn huyện nói chung, đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2019 – 2020 nói riêng./.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục