Phụ nữ Lâm Bình chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, thời gian qua Hội LHPN huyện Lâm Bình đã tập trung chỉ đạo các cơ sở Hội trên địa bàn huyện triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn huyện.

Những ngày này ở các thôn bản vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình, đâu đâu cũng thấy những hình ảnh đẹp của các chị đứng đầu tổ chức Hội Phụ nữ đã không quản ngại khó khăn, vất vả về điều kiện thời tiết và địa bàn để đến từng nhà hội viên và nhân dân tuyên truyền, vận động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: rửa tay thường xuyên, sử dụng khẩu trang, vệ sinh cá nhân, tránh tụ tập, tiếp xúc những nơi đông người… để tự bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng. Đồng thời, tổ chức các hoạt động phát tờ dơi, tuyên truyền lưu động tại các thôn bản, may khẩu trang để phát miễn phí cho hội viên và nhân dân. Tất cả những hoạt động trên đều nhận được sự đồng tình hưởng ứng và tham gia tích cực của hội viên, ai cũng mong muốn đóng góp một phần công sức của mình vào việc cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Chi hội phụ nữ thôn Tiên Tốc, xã Bình An phát khẩu trang cho hội viên 

Bà Dương Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Lâm Bình cho biết: Từ khi có dịch Covid- 19 xẩy ra, Hội LHPN huyện Lâm Bình đã chủ động xây dựng các kế hoạch theo từng nội dung chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống dịch bệnh đến tất cả các cơ sở hội trên địa bàn. Do vậy, Hội đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng và tham gia tích cực từ hội viên, cũng như chung tay ủng hộ các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Vừa qua, Hội đã tiếp nhận 500 chiếc khẩu trang từ Công ty Bảo Việt Nhân Thọ tỉnh Tuyên Quang ủng hộ và đã trao cho các xã Phúc Yên, Xuân Lập, Hồng Quang để phát miễn phí cho hội viên và nhân dân. Bên cạnh đó, các cơ sở Hội còn thực hiện tốt công tác xã hội hóa, vận động chị em đóng góp tiền, của, công sức để may, phát miễn phí trên 3.000 chiếc khẩu trang cho chị em phụ nữ. Đồng thời, phát gần 4.100 tờ dơi và tuyên truyền lưu động qua loa được 490 buổi với nội dung hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và mức phạt đối với hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 cho toàn thể nhân dân. Ngoài ra, Hội cũng đã tổ chức cho hội viên ký cam kết trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19 như: sử dụng khẩu trang, không tổ chức các hoạt động cúng mát nhà, ăn hỏi, đám cưới, hạn chế ra đường và không tập trung đông người...

Hội LHPN xã Khuôn Hà phát tờ dơi hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho hội viên

Nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19, cùng với việc tổ chức các hoạt hoạt động trên, chị em phụ nữ trên địa bàn huyện lâm Bình cũng đã nâng cao ý thức, chủ động và thường xuyên tổ chức lau chùi vệ sinh nhà ở, nơi làm việc và vệ sinh đường làng, ngõ xóm, sạch sẽ. Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ kêu gọi toàn thể hội viên tham gia quyên góp, ủng hộ tiền, vật chất để giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đi làm ăn ở các công ty, xí nghiệp tạm dừng hoạt động đã trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục