Lâm Bình xử phạt 66 trường hợp không đeo khẩu trang nơi cộng cộng

Tính đến ngày 7/ 4, Cơ quan chức năng huyện Lâm Bình đã xử phạt 66 trường hợp không đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19.

Thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 7/ 4, cơ quan chức năng huyện Lâm Bình đã xử phạt 66 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi cộng cộng, trong đó xử phạt hành chính 32 trường hợp với tổng số tiền 3,3 triệu đồng, cảnh cáo 34 trường hợp. Theo điểm a, khoản 1, điều 11 trong Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14-3-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế: “Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 300 nghìn đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế”.

Thanh niên xã Xuân Lập phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân

Trong những ngày tới, lực lượng Công an các xã sẽ tiếp tục tuần tra ngoài đường, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kết hợp với nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh... để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19./.

Kim Thoa

Tin cùng chuyên mục