Lâm Bình tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các công trường xây dựng

Cùng với việc tập trung nhân lực, thiết bị thi công các công trình xây dựng đảm bảo tiến độ, các đơn vị nhà thầu trên địa bàn huyện Lâm Bình cũng tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các công trường nhằm đảm bảo thi công liên tục, thông suốt nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Công nhân thi trên công trường đã được nhắc nhở đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc

Trên công trường thi công công trình kè bờ suối Nặm Chang tại thi trấn Lăng Can, do công ty TNHH Phúc Thành An, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc thi công, thời điểm này đơn vị nhà thầu đang tập trung huy động trang thiết bị máy móc kỹ thuật và hơn 30 cán bộ kỹ thuật, công nhân lao động (CNLĐ) tập trung thi công, trong đó có 12 người từ tỉnh khác đến làm việc, nhưng đã đến đây từ trước tháng 4 năm 2021,còn lại là công nhân người địa phương.  Trước diễn biến ngày càng phức tạp của đại dịch Covid-19, đơn vị đã thực hiện nghiệm ý kiến chỉ đạo của Ban quản lý đầu tư  xây dựng của huyện cũng như phối hợp với các cơ quan chức của địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên công trường. Trong đó, yêu cầu cán bộ kỹ thuật, CNLĐ trực tiếp làm việc trên công trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương và thông điệp 5K của Bộ Y tế. Công ty cũng kêu gọi tất cả cán bộ, công nhân đang làm việc ở đây không được đi về quê trong dịp này và cũng không nên đi ra khỏi địa bàn huyện nếu không có việc cần tiết. Nếu cán bộ, CNLĐ nào tự ý nghỉ, rời khỏi nơi làm việc thì phải thực hiện cách ly 21 ngày theo quy định, nêu có kết quả xét nghiệm âm tính mới được trở lại làm việc. Trong thời gian đó, đơn vị sẽ không chi trả lương.

Mặc dù ảnh hưởng do dịch bệnh covid -19 nhưng việc thi công các công trình vẫn được thực hiện theo tiến độ

Huyện Lâm Bình hiện nay có khoảng 20 dự án dầu tư xây dựng đang thi công, với số lượng nhân công, thi công phân tán ở nhiều công trình, hạng mục khác nhau. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, BQL đầu tư xây dựng huyện Lâm Bình đã chủ động đề xuất, lập biên bản làm việc giữa các nhà thầu, thực hiện cam kết về phòng, chống dịch trong suốt quá trình thi công dự án. Công nhân khi vào các công trường đều được kiểm soát chặt chẽ, thực hiện khai báo y tế theo quy định và bắt buộc phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình lao động. Tại các công trường luôn thường trực đội ngũ cán bộ phụ trách các công trình thường xuyên giám sát, nhắc nhở đối với những CNLĐ không chấp hành các quy định phòng chống dịch như: đeo khẩu trang không đúng quy cách, không đảm bảo khoảng cách bắt buộc đối với những công việc không cần sự phối hợp của đông công nhân...

   

Công trình kè bờ suối Nặm Chang, thị trấn Lăng Can

Từ sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid -19, hiện nay trên các công trường thi công các dự án trọng điểm của huyện luôn đảm bảo số lượng CNLĐ, duy trì được tiến độ thi công các hạng mục theo đúng tinh thần chỉ đạo chung của tỉnh, của huyện.

Hà Khánh - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục