Khuôn Hà đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh Codvid-19 gắn với công tác bầu cử

Trước diễn biến phước tạp của Dịch Covid-19 thế giới cũng như trong nước, đặc biệt nước ta đã ghi nhận hằng trăm ca ngoài cộng đồng, với các biến thế từ Anh và Ấn độ có mức lây lan nhanh. Đặc biệt, ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang cận kề, hiện nay xã Khuôn Hà đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử gắn với thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19.

Bà Nông Thị Tứ, thôn Hợp Thành, xã Khuôn Hà cho biết:Những ngày này, bà con nhân dân thôn Hợp Thành, xã Khuôn Hà, thường xuyên được cập nhật thông tin diễn biến của dịch bênh Covid-19 thông qua các kênh thông tin truyền thông, đặc biệt hằng ngày thành viên các tổ chức chính trị, xã hội thôn Hợp Thành thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của thôn, đến từng hộ gia đình hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gắn với công tác tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trong của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Danh sách các ứng cử viên được niên yết công khai tại nhà văn hóa các thôn, bản

Ông Vi Văn Tiến, Trưởng thôn Ka Nò, xã Khuôn Hà, chia sẻ; để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, hiện nay thôn đã niêm yết công khai danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở khu vực bỏ phiếu, kèm theo tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử để cử tri nắm được thông tin. Đồng thời, xây dựng công trình tuyến đường hoa chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong quá trình triển khai các khâu, bước bầu cử đều phải gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân dân thôn Ka Nò tham gia trồng, chăm sóc tuyến đường hoa 

Để đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 đảm bảo diễn ra an toàn, UB bầu cử xã Khuôn Hà cũng đã thành lập 7 đơn vị bầu cử và 10 khu vực bỏ phiếu; qua rà soát, lập danh sách toàn xã có trên 2.500 cử tri, trong đó nam trên 1.270 người, nữ trên 1.320 người.  Xã Khuôn Hà đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhận dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021, 2026 gắn với công tác phòng chống dịch bệnh. Hiện nay, Khuôn Hà đã niên yết công khai danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở các khu vực bỏ phiếu, kèm theo tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử để cử tri nắm được thông tin, chuẩn bị các điều kiện cho hội nghị vẫn động bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm. Cùng với đó xã thường xuyên nắm bắt tình hình, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, có hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại địa phương theo phương châm 4 tại chỗ; Rà soát và nắm thật chắc các trường hợp đi/đến/về từ các vùng có dịch, vùng nguy cơ có dịch… trở về địa phương để phân loại đối tượng áp dụng các biện pháp y tế và bố trí sắp xếp thời gian bỏ phiếu cho các nhóm cử tri một cách phù hợp; đặc biệt lưu ý các đối tượng phải cách ly tại nhà; thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình dịch bệnh theo quy định.

Với những giải pháp tích cực, đồng bộ, hiệu quả, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 xã Khuôn Hà sẽ diễn ra thành công, an toàn./.

Kim Thoa - Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục