Công an xã Thổ Bình quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước ta đang có những diễn biến phức tạp, khó lường và thực hiện chỉ đạo của các cấp và ngành, cùng với lực lượng Công an toàn huyện, Công an xã Thổ Bình đang triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, nhằm bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, tạo điều kiện thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an toàn cho việc tổ chức các hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng ở địa phương, trong đó có cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra vào ngày Chủ nhật, 23/5/2021.

Để người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, những ngày này cùng với việc ra quân xử phạt hành chính đối với người vi phạm không đeo khẩu trang khi đi ra đường, đến những nơi công cộng, tập trung đông người, Đội kiểm tra liên ngành xã Thổ Bình còn tích cực đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tuyên truyền đến người dân thực hiện yêu cầu 5K của Bộ y tế và các mức phạt vi phạm hành chính đối với người không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức, chủ động thực hiện chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Người dân xã Thổ Bình được Công an xã  tuyên truyền về các mức xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Công an xã Thổ Bình đã phối hợp tăng cường lực lượng, rà soát các trường hợp đi, đến từ vùng dịch về địa phương để tổ chức các biện pháp phòng dịch theo quy định. Tập trung nắm tình hình, quản lý chặt chẽ người ra vào địa bàn, không để sót lọt các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm bệnh. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh. Từ ngày 11/5 đến ngày 13/5, qua tuần tra, kiểm soát công an xã Thổ Bình đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 3 trường hợp, với tổng số tiền 2,5 triệu đồng. Cùng với đó, mỗi ngày tuyên truyền lưu động 2 lượt tại các thôn bản trên địa bàn xã, nhằm nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân. 

Công an xã Thổ Bình xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi tập trung đông người

Phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát gắn với công tác tuyên truyền phóng, chống dịch Covid-19 là việc làm thường xuyên của Công an xã Thổ Bình trong thời điểm chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Trước tình hình dịch Covid-19 ở Việt Nam đang có nguy cơ bùng phát cao, lây lan mạnh và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và UBND tỉnh, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Công an huyện Lâm Bình nói chung và Công an xã Thổ Bình nói riêng đang tiếp tục triển khai, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với yêu cầu, nhiệm vụ cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn về ANTT, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục