Phúc Yên tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND huyện Lâm Bình, những ngày này cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn xã Phúc Yên đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân cùng chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thôn Nà Khậu, xã Phúc Yên hiện có 513 hộ gia đình, với 575 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số cùng chung sống. Để phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong thời điểm dịch đang diễn biến phức tạp như hiện nay, tổ giám sát cộng đồng phòng, chống dịch của thôn Nà Khậu đã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ gia đình chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, không tập trung đông người, hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, đặc biệt là không đi đến những địa phương hiện đang có dịch. Thực hiện khai báo y tế đầy đủ, kịp thời, trung thực tại trạm y tế xã đối với những trường hợp đi làm ăn xa khi trở về quê. Đồng thời, phối hợp cùng với gia đình động viên người thân đi làm ăn xa không nên trở về quê trong thời điểm này, nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng. 

Thanh niên xã Phúc Yên chung tay thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Phúc Yên là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Bình, địa bàn xã có thôn Khau Cau tiếp giáp với xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Nhận định tình hình dịch Covid-19 thời điểm này đang diễn biến phức tạp, đặc biệt nhiều tỉnh, thành phố lớn trong nước đang xảy ra đợt dịch lần thứ 4. Để hạn chế dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xã Phúc Yên đã nghiêm túc triển khai kịp thời các văn bản của huyện, đồng thời kích hoạt lại các tổ công tác phòng chống dịch ở tất cả các thôn bản. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ y tế đó là: Khẩu trang, Khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế và không tập trung đông người. Đối với các đơn vị trường học đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn khuôn viên trường lớp học sạch sẽ, cũng như chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn, thường xuyên nhắc nhở các em học sinh đeo khẩu trang khi đi đến trường, ở trong lớp và khi đi về nhà. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hội nghị thực sự cần thiết, cũng đã được xã Phúc Yên thực hiện theo hướng rút gọn và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19. 

Các Hội nghị được tổ chức luôn đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Mặc dù đến thời điểm hiện nay trên địa bàn xã Phúc Yên nói riêng, huyện vùng cao Lâm Bình nói chung chưa có trường hợp dương tình với Covid-19. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch, các địa phương trong huyện cần có sự chỉ đạo quyết liệt, phát huy hiệu quả các tổ giám sát tại cộng đồng, chuẩn bị nguồn lực, rà soát, bổ sung các trang thiết bị đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Cùng với đó, mỗi người dân cũng cần thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ y tế trong phòng, chống dịch, đó là đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế trung thực, quyết tâm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Thúy Phượng

Tin cùng chuyên mục