Lực lượng dân quân tự vệ huyện Lâm Bình tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19, thời gian qua, lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) của huyện Lâm Bình đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng chức năng khác tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương quyết tâm chiến thắng dịch bệnh COVID-19 để cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường.

Lực lượng dân quân tự vệ thị trấn Lăng Can tham gia phun thuốc khử khuẩn tại khu các cách ly

Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ huy quân sự huyện Lâm Bình thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ tại các khung cách ly của huyện và các xã, thị trấn. Trong đó, phân công rõ trách nhiệm cho các lực lượng, đặc biệt là lực lượng DQTV tại các địa để kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn, bảo đảm an toàn trong các khu cách ly; vận động nhân dân an tâm tư tưởng, tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Tại khu vực cách ly Trường THCS Lăng Can có hơn 200 người đang thực hiện cách ly ở đây, để đảm bảo công tác hậu cần cho khu vực cánh ly, Ban chỉ huy quân sự huyện đã huy động 8 chiến sỹ dân quân thuộc Trung đội dân quân cơ động của thị trấn Lăng Can đến làm nhiệm vụ nấu ăn tại khu cách ly. Cũng như các đồng chí trong Trung đội dân quân cơ động của thị trấn, từ ngày phát hiện có ca mắc covid-19 trên địa bàn, đến nay đã hơn 10 ngày anh Triệu Văn Hàng chưa được về nhà thăm gia đình. Mặc dù, trên địa bàn tổ dân phố của gia đình anh đang sinh sống cũng có ca mắc covid-19 nhưng anh chỉ biết động viên vợ ở nhà chăm sóc tốt cho 2 người con, đồng thời chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Còn bản thân anh và các chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo hậu cần ở khu cách ly chỉ biết động viên nhau làm tốt nhiệm vụ được giao đảm bảo bữa ăn tốt nhất cho công dân đang thực hiện cách ly để mọi người yên tâm thực hiện cách ly theo quy định. 

Nhiều đồng chí gia đình cũng gặp không ít khó khăn trong sản xuất, phát triển kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng các anh vẫn nhiệt tình, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ để sớm đẩy lùi dịch bệnh

Từ khi phát hiện có ca dương tính trên địa bàn, Ban chỉ huy Quân sự thị trấn Lăng Can đã huy động toàn bộ lực lượng dân quân đã tham gia bảo vệ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, hỗ trợ bốc dỡ hàng hóa, nhu yếu phẩm, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo công tác hậu cần tại các khu cách ly của xã và của huyện. Ngoài thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch COVID-19 và phục vụ trong các khung cách ly, lực lượng dân quân còn phối hợp cùng các ngành, đoàn thể địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, thường xuyên vệ sinh nhà cửa, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm các Chỉ thị của cấp trên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù lực lượng mỏng, công việc phải thực hiện nhiều nhưng lực lượng dân quân tự vệ của thị trấn luôn nêu cao tinh thần chống dịch với quyết tâm chiến thắng dịch bệnh để cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường.

Các đồng chí dân quân chuyển những xuất cơm đến các phòng cho công dân đang thực hiện cách ly

Bằng sự nỗ lực, cố gắng và trách nhiệm của lực lượng dân quân, thời gian qua, lực lượng DQTV ở các xã trên địa bàn huyện Lâm Bình luôn chu đáo, nhiệt tình tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19. Với sự đoàn kết, đồng lòng không quản khó khăn, gian khổ của lực lượng dân quân tự vệ nói riêng và các lực lượng trên truyến đầu chống dịch nói chung Lâm Bình sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh./.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục