Công an Lâm Bình tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19

Nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19 trên địa bàn, cùng với các lực lượng khác, lực lượng Công an huyện Lâm Bình đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cán bộ, chiến sĩ đã không ngại khó khăn, tham gia các tuyến đầu, góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Để sớm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan rộng trên địa bàn, khi phát hiện có ca bệnh F0 ngoài cộng động, các cán bộ, chiến sỹ công an đã nhanh chóng tiếp cận địa bàn, khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan, thành viên tổ giám sát cộng đồng ở thôn bản, tổ dân phố đến từng ngõ, gõ từng nhà để thực hiện công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Đồng thời, tuyên truyền, vận động và kịp thời đưa các trường hợp đến điểm cách ly tập trung để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

 Cán bộ, chiến sỹ công an thực hiện công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, Công an huyện Lâm Bình đã phân công lực lượng thường trực 24/24h tại tất cả các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch. Tham gia bảo vệ, đảm bảo an ninh trật tự tại Bệnh viện dã chiến và các điểm cách ly tập trung của huyện. Cùng với đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu về tình hình dịch bệnh, không hoang mang, lo lắng nhưng cũng không được chủ quan, lơ là. Qua đó nâng cao ý thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng Công an huyện Lâm Bình thực hiện nhệm vụ tại chốt kiểm soát dịch bệnh

Với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”, bán sát sự chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, lực lượng công an huyện Lâm Bình cùng với cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị bạn tham gia hỗ trợ chống dịch sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách ngày đêm bám địa bàn, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, giữ vững an ninh trật tự, mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Thúy Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục