Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Bình xung kích trên tuyến đầu phòng, chống COVID-19

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19, cán bộ, chiến sỹ quân đội nhân dân là một trong những lực lượng nòng cốt, xung kích trên tuyến đầu chống dịch. Các anh không ngại khó khăn, vất vả và cả sự hiểm nguy để luôn sẵn sàng đi đầu trên mặt trận chống dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện lắp đặt giường bệnh cho bệnh viện dã chiến

Xác định phòng chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng của huyện, các cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Bình đã phối hợp cùng lực lượng Công an, Y tế của huyện luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại những khu vực nguy hiểm nhất, vất vả nhất. Trong quá trình thành lập bệnh viện dã chiến của huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện là đơn vị được giao nhiệm vụ lắp đặt, sắp xếp giường bệnh và đảm bảo hậu cần cho bệnh nhân và các y bác sỹ làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân covid-19. Với tinh thần khẩn trường, quyết liệt, thần tốc chỉ trong một ngày thực hiện nhiệm chuẩn cơ sở vật chất, trang thiết tại khu bệnh viên dã chiến của huyện đã được đưa vào hoạt động để kịp thời điều trị cho bệnh nhân covid-19.

Cùng với làm nhiệm vụ tại khu bệnh viên dã chiến, hiện nay số ca f1 tăng lên từng ngày, huyện đã thành lập 6 điểm cách ly của huyện gồm: khu nhà tiền chế của huyện; trường Phổ thông dân tộc Nôi trú huyện; trường THCS Lăng Can, trường Tiểu học Lăng Can và trường Mầm non Lăng Can. Ngoài ra, còn thanh lập thêm các điểm cách ly tại các nhà văn hóa thôn bản. Trong đó, Ban chỉ huy Quân sự huyện được giao nhiệm vụ Chỉ huy tất cả địa điểm cách cách ly. Với số lượng công dân tại các khu cách ly đông, cơ sở vật chất cong thiếu, công việc tại khu cách ly là rất vất vả.

Bộ phận hậu cần chuẩn bị xuất cơm cho bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến

Để đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt của công dân trong quá trình cách ly, lực lượng hậu cần của đơn vị đã phải làm việc liên tục để nấu ăn phục vụ cho công dân tại đây. Các cán bộ, chiến sĩ, mỗi người một nhiệm vụ, tất bật chuẩn bị đồ ăn. Mỗi ngày tại các khu cách ly dường như không cố định số lượng suất ăn vì mỗi ngày lại có thêm người mới đến. Tuy nhiên, công tác hậu cần vẫn được đảm bảo chu đáo, đặc biệt là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi hoàn thành các suất cơm, chiến sỹ trong đơn vị lại cử người chuyển đến từng phòng cho các công dân tại khu vực cách ly.

Những xuất cơm được chuyển đến cho bệnh nhân

Cũng trong lúc dịch bệnh căng thẳng, tình quân dân đã được thể hiện rất rõ ở các khu cách ly, những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. Với mỗi công dân, thực hiện nghiêm túc thời gian cách ly chính là trách nhiệm để cùng với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng trên tuyến đầu chiến thắng dịch bệnh.

Cán bộ, chiến sỹ tham gia bốc xếp, vẩn chuyển hàng hỗ trợ đến các khu cách ly

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, những hình ảnh, việc làm, của các cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lâm Bình đã nỗ lực ngày đêm chăm lo bữa ăn, giấc ngủ cho bệnh nhân và những người cách ly, đó không chỉ là sự cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà còn là hình ảnh đẹp, sáng mãi bản chất, tinh thần bộ đội Cụ Hồ, vì nhân dân phục vụ./.

Hà Khánh - Công Đại

Tin cùng chuyên mục