Xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình tập chung đẩy nhanh tiến độ gieo trồng cây vụ Xuân 2019

Những ngày này thời tiết nắng ấm, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, bà con nông dân xã Thổ Bình, huyện vùng cao Lâm Bình đang tấp nập làm đất, gieo trồng cây vụ xuân, đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất.

Nhân dân tập chung đưa cơ giới hóa vào sản xuất

Để đảm bảo gieo cây trồng vụ  xuân năm 2019, theo đúng khung lịch thời vụ, gia đình anh Lý Tiến Sông, thôn Bản Piát, xã Thổ Bình đang huy động nhân lực, máy móc để làm đất phục vụ cấy lúa xuân; năm nay gia đình anh gieo cấy trên gần 2000m2 ruộng, chủ yếu là giống lúa thuần, đến thời điểm này gia đình anh Sông đã nhờ anh em trong xóm giúp gia đình gieo cấy lúa để đảm bảo đúng khung lịch.

Thổ Bình là xã vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp của huyện Lâm Bình, vụ xuân năm 2019, xã Thổ Bình phấn đấu gieo trồng 224 ha, trong đó có 27 ha lúa lai, 88 ha lúa thuần và gần 110 ha diện tích đất ruộng 1 vụ để trồng ngô và lạc. Theo đó đối với cây lúa, UBND xã đã tập chung chỉ đạo nhân dân sử dụng các giống chủ lực như: Tạp giao 1, Thái Xuyên 111; Thiên Ưu 8, KM18, TBR225, Lúa Nếp N97...và một số giống lúa chất lượng cao như Bắc thơm số 7, HT1, J02. Cùng với cây lúa, bà con trên địa bàn còn khai thác triệt để diện tích đất bãi và diện tích đất ruộng 1 vụ lúa để đưa cây lạc và cây ngô vào sản xuất.  Những ngày này, bà con đang tập chung đưa cơ giới hóa để đẩy nhanh tiến độ làm đất và gieo trồng các loại cây trồng vụ xuân đúng theo khung lịch thời vụ.

Bà con nông dân tiến hành gieo cấy lúa xuân

Đến thời điểm hiện tại xã Thổ Bình đã đạt 100% diện tích gieo cấy lúa xuân 2019. Sau khi cấy xong cán bộ khuyến nông xã cần tích cực hướng dẫn bà con nông dân tiến hành bón lót phân, như sử dựng viên nén dúi sâu, duy trì mực nước hợp lý để giữ ấm cho cây mạ. Trong những ngày rét sắp tới, với sự nỗ lực chủ động của cấp uỷ, chính quyền địa phương; cùng sự chủ động của bà con nhân dân trong sản xuất cây trồng theo khung lịch, tin tưởng rằng một vụ xuân thắng lợi, đạt năng xuất và sản lượng cao.

Trung Kiên

Tin cùng chuyên mục