Xã Minh Quang tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024

Nhằm tạo khí thế phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã theo tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, những ngày gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, xã Minh Quang đã và đang triển khai tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để mừng Đảng, mừng Xuân.

Nhằm giúp cho chị em phụ nữ giữ gìn và phát huy sự khéo léo, chăm chỉ, rèn luyện kỹ năng trong việc may vá, thêu thùa, góp phần thực hiện tốt việc rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đồng thời, thực hiện Kế hoạch mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn năm 2024 của Ủy ban nhân dân xã, Hội LHPN xã Minh Quang đã tổ chức Hội thi khâu còn đẹp, thu hút đông đảo hội viên chị em phụ nữ tại các chi hội tham gia. Tại Hội thi, các đội đã chưng bày, trang trí những quả còn có màu sắc sặc sỡ được chuẩn bị từ trước và thuyết minh ý tưởng phần thi của đội khi Ban Giám khảo đến chấm điểm. Việc tổ chức Hội thi không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho chị em trước thêm đón chào năm mới, mà còn là dịp để chị em có cơ hội được giao lưu, học hỏi, giải trí tinh thần sau một năm lao động vất vả. 

Hội Liên hiệp phụ nữ xã Minh Quang tổ chức Hội thi khâu còn đẹp, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia và tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước thềm đón chào năm mới

Đến xã Minh Quang vào những ngày cuối năm, không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn đã ngập tràn trên khắp các thôn bản. Tại các cơ quan, đơn vị, trường học, tuyến đường trung tâm của xã và các thôn được vệ sinh sạch sẽ, rực rỡ sắc màu cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới; Mừng Đảng quang vinh, Mừng Xuân thắng lợi. Cùng với đó, xã Minh Quang cũng đã tổ chức giải đấu thể thao môn bóng chuyền hơi; chỉ đạo các thôn chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao dân gian chào đón năm mới, để tạo không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi, động viên cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy bản sắc văn hoá, hăng hái lao động, sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. 

Nhân dân các thôn tham gia giải thi đấu bóng chuyền do xã tổ chức

Có thể nói, vào mỗi dịp tết đến, xuân về, bên cạnh những chiếc bánh chưng xanh, câu đối đỏ, mỗi gia đình, mỗi địa phương tùy theo điều kiện kinh tế, bản sắc dân tộc mà có một hình thức tổ chức đón Tết cổ truyền khác nhau. Tuy nhiên, mỗi khi Tết đến xuân về hẳn ai cũng có chung một tâm trạng đó là sự vui tươi, phấn khởi. Với chuỗi các hoạt động tuyên truyền và các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được các địa phương tổ chức sẽ góp phần làm cho không khí đón tết của người dân thêm phần náo nức, rộn ràng hơn, tạo ra khí thế thi đua mới thúc đẩy phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày thêm phát triển.

Thuý Phượng - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục