Thanh niên Thổ Bình xung kích phát triển kinh tế, giảm nghèo

Tích cực học tập, lao động sáng tạo, nhiệt huyết trong các phong trào thi đua, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong phát triển kinh tế. Qua đó, xuất hiện nhiều gương thanh niên làm kinh tế giỏi, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương.

Với ý trí khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương, năm 2017 đoàn viên Hoàng Thị Yến, thôn Lũng Píat, xã Thổ Bình đã được ngân hàng chính sách xã hội huyện 80 triệu đồng để đầu tư xây dựng mô hình nuôi Hươu lấy nhung, hươu thịt và bán giống. Với hướng nuôi hữu cơ, đến nay, mô hình của gia đình chị đang duy trì nuôi gần 20 con Hươu, trong đó gần 10 con đang cho sản phẩm nhung. Với giá bán như hiện nay từ 1,8 - 2 triệu đồng/100 gam nhung, trên 25 triệu đồng/ cặp con giống, bán hươu thịt thương phẩm mỗi năm đem lại thu nhập cho gia đình trên 150 triệu đồng/ năm. Các sản phẩm từ Hươu, đặc biệt là nhung Hươu là dược liệu quý và được người tiêu dùng ưa chuộng, nên hầu hết nhung cắt bán đều có khách đặt trước.

Đoàn viên Hoàng Thị Yến, thôn Lũng Píat, xã Thổ Bình đang chăm sóc đàn Hươu của gia đình

Hiện nay, Đoàn thanh niên xã Thổ Bình, huyện Lâm Bình có trên 130 đoàn viên, sinh hoạt ở 13 chi đoàn. Phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, sử dụng các giống cây trồng, vật nuôi có lợi thế gắn với Nghị quyết 28 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá III, về phát triển một số cây trồng, vật nuôi có lợi thế theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện đến năm 2025. Cùng với đó, tổ chức đoàn đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng thông qua 05 tổ tiết kiệm và vay vốn với số tiền hơn 9,8 tỷ đồng để đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế. Đến nay, trong tổ chức đoàn đang duy trì 5 mô hình kinh tế có hiệu quả và hơn 10 gia trại cho thu nhập từ 70 đến 100 triệu đồng/ năm. 

Thông qua các phong trào, các hoạt động, đặc biệt là phong trào thanh niên thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Kim Thoa - Xuân Cường

Tin cùng chuyên mục